Ứng dụng

Facebook bật tính năng thông báo an toàn tại Bỉ sau vụ đánh bom

22/03/2016, 21:25

Facebook đã mở tính năng Safety Check trên ứng dụng của mình nhằm giúp người Bỉ có thể thông báo tình trạng của mình.

FB_safety_check

Facebook đã mở tính năng Safety Check trên ứng dụng nhằm giúp người Bỉ có thể thông báo tình trạng an toàn của mình sau vụ đánh bom liên hoàn.

Theo thông tin trên Mashable, sau vụ đánh bom khủng bố ở sân bay và nhà ga điện ngầm tại Brussels (Bỉ) khiến ít nhất 23 người tử vong và nhiều người bị thương, Facebook đã mở tính năng Safety Check trên ứng dụng của mình, tính năng này giúp người dùng có thể thông báo về tình trạng an toàn của mình với người thân, bạn bè đang online.

Trước đó, cư dân mạng thế giới đã phẫn nộ lên tiếng khi vụ tấn công ở Brussels xảy ra được nhiều giờ đồng hồ nhưng Facebook vẫn dửng dưng không bật chế độ Safety Check này lên.

Trước đó, vào khoảng 8h (giờ địa phương) ngày hôm nay 22/3, hai vụ nổ xảy ra tại sân bay Zaventem, thủ đô Brussels, trong diễn biến mới nhất, một vụ nổ khác cũng đã xảy ra ở ga tàu điện ngầm gần Trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) tại Brussel, Bỉ. 

Các nhân chứng nghe thấy tiếng súng và âm thanh la hét tiếng Arab trước khi vụ nổ xảy ra. Nhà chức trách phát hiện thêm thiết bị nổ ở sân bay Zaventem. Toàn bộ sân bay ngưng hoạt động.

Hãng tin VTM của Bỉ cho biết, riêng trong vụ nổ tại tàu điện ngầm cũng khiến 10 người thiệt mạng. Còn hai vụ nổ kép tại nhà ga sân bay Brussels khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương nghiêm trọng.

Truyền thông Bỉ tiết lộ, nguyên nhân ban đầu vụ nổ tại sân bay là do đánh bom liều chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.