Hồ sơ tài liệu

Facebook bị đánh sập, Lizard Squad lại nhận trách nhiệm

27/01/2015, 15:56

Cách đây ít giờ, trang mạng Facebook đã bị tấn công trong khoảng 40 phút, trước khi hoạt động bình thường trở lại.

fa
 

Hàng triệu người dùng đã không thể truy cập vào tài khoản Facebook trong khoảng 40 phút trước khi trang này trở lại hoạt động bình thường. Tại một số nước, người dùng cũng gặp khó khăn khi truy cập ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram.

Ngay sau khi sự cố sập trang của Fcebook diễn ra, một nhóm hacker được gọi là Lizard Squad (được hiểu là Biệt đội thằng lằn) đã nhận trách nhiệm về vụ việc. Nhóm này cũng thừa nhân đồng thời đánh sập cả một số dịch vụ nổi tiếng khác như Tinder, AIM, Hipchat.

Nhóm này được cho rằng có liên quan tới cuộc tấn công vào website của hãng Malaysia Airlines vào ngày thứ Hai (26/1). Trước đó, nhóm cũng bị nghi ngờ đã gây ra vụ tấn công PlayStation Network của Sony và dịch vụ chơi game của Microsoft Xbox Live.

Trước đó, khi sự cố xảy ra, Facebook tại Anh và Ireland đã xác nhận điều này. "Chúng tôi đang làm việc để trang mạng trở lại hoạt đọng bình thường càng nhanh càng tốt", một phát ngôn viên của hãng cho biết.

Một phát ngôn viên của Instagram đăng tải Twitter rằng: "Chúng tôi cũng đang cố gắng sửa những lỗi này. Cảm ơn các bạn đã kiên nhẫn".

Hiện, Facebook vẫn chưa có bình luận nào và nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra để làm rõ.

C.Sơn (Theo BBC)

 Nên đọc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.