Thế giới

Facebook bị tố thuê công ty PR viết xấu về Apple, Google

16/11/2018, 15:05

Báo New York Times của Mỹ ngày 15/11 đăng tải một báo cáo gây nhiều sự chú ý khi nói rằng mạng xã hội...

33

Bà Sheryl Sandberg, đại diện của Facebook tại phiên điều trần trước Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ hồi tháng 9/2017

Báo New York Times của Mỹ ngày 15/11 đăng tải một báo cáo gây nhiều sự chú ý khi nói rằng mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook dường như đã cố tình thuê một công ty PR viết các bài báo có nội dung không tốt về hai hãng công nghệ khổng lồ khác ở Mỹ là Apple và Google.

Báo cáo của New York Times chỉ ra rằng, Facebook đã thiết lập và mở rộng quan hệ với một công ty truyền thông (PR) có trụ sở ở Washington để công ty này sản xuất và tung ra hàng chục bài báo có tính chất nói xấu, phê bình hai tập đoàn Google và Apple.

Cũng theo tờ báo uy tín của Mỹ, thông qua công ty PR này, Facebook cũng cố ý lồng ghép suy đoán của mình khi cho rằng nhà tài chính tự do George Soros là nhân vật đứng sau phong trào tẩy chay và chống Facebook gây phương hại đến hình ảnh và sự phát triển của mạng xã hội.

Trước đó, hồi tháng 9/2017, trong một cuộc điều trần tại Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, đại diện của Facebook đã phải giải thích mối quan hệ của họ với Công ty Truyền thông Definers Public Affairs sau đúng một năm liên tục bị chỉ trích vì đã tiếp tay cho Nga can thiệp cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016.

New York Times cho biết, Definers Public Affairs cũng chính là công ty họ đang nhắc đến trong báo cáo mới nhất. Definers Public Affairs được cho là đã viết và đăng tải các bài báo chỉ trích Google và Apple trong khi cố gắng đưa những nội dung hạ thấp ảnh hưởng của Nga trong các hoạt động can thiệp, lợi dụng Facebook trong mùa bầu cử tổng thống ở Mỹ cách đây 2 năm.

Tờ báo Mỹ cáo buộc Definers Public Affairs đã o ép các phóng viên để viết các tin bài nói George Soros có các hoạt động trợ giúp tài chính cho những nhóm chống, bài Facebook, điều này cũng đã được đề cập trong phiên điều trần của Facebook tại Quốc hội Mỹ hồi tháng 7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.