Ứng dụng

Facebook bổ sung chức năng "Tôi an toàn" tại Nepal

27/04/2015, 18:35

Một số người Việt tại Nepal đã bắt đầu sử dụng nút "I'm safe" của Facebook để bạn bè, người thân

15.1
 
15.2
Một số người Việt đang đi du lịch tại Nepal đã thông báo tình trạng an toàn.

Chức năng "Safety Check", ra mắt từ cuối năm 2014, mới được mạng xã hội lớn nhất thế giới cập nhật sau động đất Nepal để các thành viên thông báo tình trạng an toàn của mình.

"Chúng tôi kích hoạt Safety Check cho những ai đang nằm trong khu vực động đất ở Nepal. Đây là cách đơn giản để gia đình và bạn bè biết rằng bạn không sao. Nếu đang trong vùng nguy hiểm, bạn sẽ nhận được một thông báo hỏi rằng bạn có ổn không và liệu bạn có muốn chia sẻ điều đó với bạn bè không. Khi thảm họa xảy ra, ai cũng muốn biết về tình hình của người thân và trong những thời khắc như thế này, sự kết nối là vô cùng quan trọng", Mark Zuckerberg, CEO của Facebook chia sẻ.

Safety Check hoạt động như sau: Khi một thành phố gặp thảm họa tự nhiên, phần mềm Facebook trên điện thoại sẽ tự động xác định vị trí của người dùng xem có đang ở đó hay không. Nếu có, giao diện check-in sẽ hiện ra và nếu người dùng an toàn, họ chỉ cần bấm vào nút "I"m safe". Trạng thái này ngay lập tức sẽ được hiển thị lên Timeline.

15.3
Người dùng Facebook có thể kiểm tra xem bạn bè của họ có ai ở trong khu vực chịu ảnh hưởng không.

Nguyễn Thị Hải Yến, sinh viên khóa 7, Đại học FPT, người vừa thoát nạn tại Nepal, cho hay, điện thoại của cô đã hiện lên giao diện Safety Check và cô đã bấm nút "I"m safe" nhằm thông báo tình hình để bạn bè trên mạng xã hội yên tâm. Yến và nhóm bạn 10 người từ Việt Nam đã an toàn ở Pokhara, cách thủ đô Kathmandu, tâm chấn của động đất 7,9 độ richter, khoảng 30 km. Các thành viên trong đoàn dự định đi tour 13 ngày. Thảm họa xảy ra khi họ mới ở ngày thứ 3 của hành trình.

"Chúng em cảm thấy rất may mắn bởi trước khi động đất tầm 10 phút, đột nhiên tài xế người Nepal xin phép cả đoàn vào một ngôi đền rất đông để cầu may. Khi vòng ra chưa đến cửa đền thì động đất", Yến kể.

Facebook tiết lộ, chức năng này là một phần trong chương trình cảnh báo mang tên "Disaster Message Board" được tạo ra bởi các kỹ sư Nhật Bản sau sự số sóng thần ập vào nước này cách đây hơn 3 năm. "Safety Check" đã được tích hợp vào nền tảng Android, iOS, điện thoại phổ thông và cả phiên bản dành cho máy tính. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.