Công nghệ mới

Tại sao Facebook cấm dùng biểu tượng cảm xúc cà tím, trái đào?

03/11/2019, 16:18

Sự phổ biến của emoji đã đẩy ý nghĩa của cà tím và trái đào đi quá xa, bằng chứng là rất nhiều người sử dụng để chỉ các bộ phận nhạy cảm cơ thể.

img
Facebook sẽ cấm sử dụng emoji trái cà tím và trái đào kèm theo các nội dung nhạy cảm

Trang AndroidAuthority mới đây bất ngờ cho biết Facebook đã cập nhật bộ tiêu chuẩn cộng đồng của mình, trong đó mạng xã hội này sẽ cấm việc sử dụng một số emoji (biểu tượng cảm xúc) có thể khiến nhiều người liên tưởng đến các hành động “gạ gẫm” tình dục trên mạng xã hội.

Cụ thể, Facebook sẽ cấm sử dụng emoji trái cà tím và trái đào trên Facebook khi nó được dùng kèm các nội dung nhạy cảm. Dù chỉ là 2 loại quả, sự phổ biến của emoji đã đẩy ý nghĩa của chúng đi quá xa, bằng chứng là rất nhiều người sử dụng 2 hình ảnh trên để chỉ các bộ phận nhạy cảm.

Theo một số nguồn tin, tài khoản của người dùng có thể bị gắn cờ hoặc thậm chí bị gỡ bỏ nếu nội dung của nó nằm trong chính sách của Facebook. Dù vậy, The New York Post dẫn lời Facebook nói rằng nội dung sẽ chỉ bị gỡ bỏ nếu như emoji được dùng kèm với các nội dung trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến xin ảnh khoả thân và các vấn đề nhạy cảm liên quan đến giới tính khác.

Tuy nhiên, nhiều người dùng Facebook cho rằng quy định mới khá buồn cười vì mơ hồ và không rõ ràng. Nếu muốn cấm hoàn toàn, còn nhiều emoji mang ý nghĩa "đen tối" tương tự chứ không chỉ có cà tím hay trái đào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.