Công nghệ mới

Facebook cập nhật bản mới - nền tảng giao tiếp tương lai

27/08/2018, 09:50

Phiên bản mới với tính năng xây dựng, làm việc nhóm, tiện lợi, Facebook không giấu giấc mơ thống trị thế giới thông tin.

Ảnh FB cap nhat

Phiên bản mới với tính năng xây dựng, làm việc nhóm, tiện lợi, Facebook không giấu giấc mơ thống trị thế giới thông tin.

Bản cập nhật tương đối hoàn thiện

Chiều 25/8, nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam gặp phải tình trạng ứng dụng chậm, khó đăng nhập, thậm chí khi bình luận (comment) còn mất hình ảnh đính kèm và các icon biểu cảm.

Tối cùng ngày, bắt đầu xuất hiện những giao diện mới đầu tiên trên một số tài khoản. Đây là một bản cập nhật tương đối lớn và toàn diện của Facebook cho người dùng trên toàn thế giới dựa trên một dự án điều tra mạng xã hội tổng thể của Facebook với các tài khoản cá nhân và các trang Fanpage, Group trong năm nay.

Nâng cấp mới có giao diện khá đẹp mắt. Trên phiên bản di động, hình đại diện được đổi thành hình tròn. Các biểu tượng cũng được phối 2 màu trực quan đen/xám sinh động hơn. Các font chữ đậm và dễ nhìn hơn phiên bản trước đó. Một số phím tắt xuất hiện trên thanh điều hướng của giao diện cho người dùng tương tác nhanh hơn với các mối quan tâm so với phiên bản cũ. Phiên bản mới cũng tập trung nhiều hơn tới xây dựng nhóm, cộng tác và có thể ngay lập tức cá nhân hóa cùng lúc.

Phiên bản mới với giao diện đẹp mắt, hiện đại, với tính năng xây dựng, làm việc nhóm và cá nhân hóa tiện lợi, mạng xã hội này đã không hề giấu diếm giấc mơ thống trị thế giới, ít ra là thế giới của thông tin, tiện ích và giao tiếp đa chiều.

Với phiên bản Desktop, Facebook tải dữ liệu có vẻ nhanh hơn, có một số thay đổi như quản lý bài viết trên trang cá nhân ở dạng tiêu đề kèm hình ảnh. Đây là một sự đổi mới về mặt giao diện đồ họa rất hay, đẹp mắt, giúp cho người dùng quản lý và tìm kiếm bài viết một cách nhanh chóng, dễ dàng trên máy tính để bàn.

Tin mừng với những người bán hàng online: Ứng dụng mới dành cho thiết bị di động của trình quản lý quảng cáo đã cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh trong ứng dụng, bao gồm cắt xén, sử dụng mẫu, đổi màu, chèn hình ảnh mới và thậm chí là biểu trưng. Ngoài ra còn có một công cụ cho phép người dùng thêm văn bản vào hình ảnh và sau đó kiểm tra ngay để đảm bảo rằng nó không vượt quá 20% chữ. 

Screen-Shot-2018-08-19-at-7.15.47-PM-606x1024

Giao diện mới của bản cập nhật khá đẹp mắt 

Ưu tiên hàng đầu bảo mật cá nhân

Tương tự các bản cập nhật trước, bản nâng cấp mới này vẫn ưu tiên hàng đầu cho tính năng bảo mật cá nhân, vá các lỗ hổng và loại bỏ các ứng dụng của bên thứ 3 có tiềm ẩn rủi ro dẫn tới rò rỉ thông tin người dùng. 

Ngoài ra, Nathaniel Gleicher, Giám đốc chính sách an ninh mạng tại Facebook giải thích rằng họ đã xóa 652 trang, nhóm và tài khoản có nguồn gốc ở Iran và những người dùng dịch vụ internet ở Trung Đông, Mỹ Latinh, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ bởi những tài khoản này được xác định là có nhiều quảng cáo không tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Mặc dù vẫn còn đâu đó trên Facebook nhưng đa số các quảng cáo của họ đều bị chặn khi công cụ quảng cáo chính trị của Facebook được chính thức được đưa vào hoạt động. 

Ngoài ra, Facebook còn xóa đi một số tài khoản và trang có bằng chứng tham gia vào các cuộc tấn công an ninh mạng truyền thống, trong đó có cả sự xâm nhập tài khoản cá nhân của mọi người và lây lan các phần mềm độc hại. Ông Nathaniel Gleicher còn cho biết thêm luôn hợp tác chặt chẽ với các cơ quan thực thi luật pháp Hoa Kỳ và không tiết lộ thêm gì các bước đi trong tương lai về an toàn thông tin cá nhân của Facebook.  

05-facebook-country-rankings-slide19-796x448-15240

Xếp hạng người dùng facebook của Việt Nam trên toàn cầu

Có thể gọi món ăn, mua sắm, đi taxi qua Facebook

Có thể bản nâng cấp này là một bước đệm tạo một nền móng tốt hơn cho các dịch vụ online hữu ích gắn liền với cuộc sống đời thường, sẽ lần lượt được tích hợp trên Facebook, cũng như Window đang làm nền móng rất hiệu quả cho nhiều chương trình ứng dụng chuyên nghiệp chạy phía trên. Hiện tại, tuy Facebook chưa tiết lộ điều gì nhưng tiến tới kịch bản ấy là điều hoàn toàn có thể bởi tham vọng thống trị của gã khổng lồ chưa bao giờ chấm dứt.

Tương lai bạn có thể gọi món ăn, mua sắm, đi taxi, thanh toán thẻ, khám chữa bệnh,… ngay ở các ứng dụng tích hợp trên Facebook thì điều đó cũng thuận tiện và đáng vui lắm chứ! Không có gì là không thể bởi trí tuệ nhân tạo hiện tại đã phát triển lên một bậc cao hơn. Tương lai, nó có thể hiểu bạn có khi còn hơn cả người bạn đời kế bên mình.  

Với số người dùng Việt Nam đứng thứ 7 trên thế giới, Facebook chắc chắn sẽ ổn định nhanh. Những tính năng mới sẽ được bổ sung chậm nhất sau vài tuần bởi 58 triệu người dùng luôn là mảnh đất màu mỡ khó có thể từ chối của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.