Công nghệ mới

Facebook cho phép người dùng xoá tin nhắn đã trót gửi nhầm

06/02/2019, 15:27

Bạn gửi nhầm một tin nhắn cho người khác, hoặc nội dung tin nhắn có lỗi chính tả nghiêm trọng, bạn sẽ có cơ hội xóa nó trong Messenger.

img
Bạn gửi nhầm một tin nhắn cho người khác, hoặc nội dung tin nhắn có lỗi chính tả nghiêm trọng, bạn sẽ có cơ hội xóa nó trong Messenger

Theo Vietnamnet, trong trường hợp bạn gửi nhầm một tin nhắn cho người khác, hoặc nội dung tin nhắn có lỗi chính tả nghiêm trọng, bạn sẽ có cơ hội xóa nó trong Messenger trước khi người nhận xem được.

Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động trong vòng 10 phút sau khi bạn gửi tin nhắn. Khi bạn bấm giữ vào tin nhắn đã gửi, hai tùy chọn sẽ xuất hiện: Xóa cho mọi người và Xóa cho bạn. Khi chọn Xóa cho mọi người, nội dung tin nhắn sẽ được thay thế bằng nội dung thông báo tin nhắn đã bị xóa bởi bạn.

Trước đó, tính năng này trên Messenger chỉ được ứng dụng cho người sử dụng hệ điều hành iOS và Android tại Phần Lan, Bolivia, Colombia và Lít-va từ tháng 11 năm ngoái.

Theo báo Tin tức, với tính năng mới này, việc giới hạn thời gian xóa tin nhắn sẽ đánh tan nỗi lo của không ít người, khi họ bày tỏ sự lo ngại rằng tính năng xóa tin nhắn đã gửi sẽ gây khó khăn cho các lực lượng thực thi pháp luật, khi mà các nội dung tin nhắn có thể làm bằng chứng cho các hành vi tội ác, như tin nhắn tống tiền, đe dọa khủng bố hay các tin nhắn quấy rối... có thể bị thủ phạm xóa đi.

Phó Chủ tịch Messenger Stan Chudnovsky cho biết: “Chúng tôi cần đảm bảo chúng tôi không tạo cơ hội hay nền tảng nào nảy sinh hành động bắt nạt. Chúng tôi cần đảm bảo mọi người không gửi đi những tin nhắn xấu xa và sau đó xóa đi, vì nếu bạn báo cáo chúng tới chúng tôi mà tin nhắn không còn ở đó, chúng tôi không thể làm gì”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.