Công nghệ mới

Người dùng được "khám bệnh" qua Facebook

30/10/2019, 06:19

Cảnh báo người dùng về tình trạng sức khỏe dựa vào độ tuổi và giới tính là một tính năng hữu ích vừa được Facebook bổ sung.

img
Hiện Facebook mới thử nghiệm tính năng này ở Mỹ trước khi phát triển ở Việt Nam và các nước khác.

Ứng dụng Preventive Health (Y tế dự phòng) được phát triển tại thị trường Mỹ, tập trung kiểm tra sức khỏe tim mạch, sàng lọc ung thư và cảnh báo dịch cúm mùa. Tính năng này sẽ đưa ra khuyến nghị người dùng khi nào nên kiểm tra lượng cholesterol và nên tiêm phòng vaccine.

Facebook hợp tác với Hiệp hội Ung thư Mỹ, Đại học Tim mạch Mỹ, Hiệp hội Tim mạch Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh để hoàn thiện tính năng mới này.

Hồi tháng 6, Facebook đã ra mắt tính năng hiến máu tại Mỹ, giúp người dùng tìm được các địa điểm hiến máu trong khu vực. Tháng 9, mạng xã hội này tiếp tục đưa ra công cụ ngăn chặn sự lan truyền các thông tin chống vắcxin.

Ứng dụng chăm sóc sức khỏe của Facebook cho phép đặt lời nhắc hoặc chia sẻ thông tin liên quan đến người thân và bạn bè. Người dùng cũng có thể tìm kiếm các trung tâm y tế liên bang ở Mỹ, dịch vụ xét nghiệm theo nhu cầu và giá cả.

Hầu hết biện pháp phòng ngừa dịch bệnh mà Preventive Health đề xuất đều được bảo hiểm chi trả. Facebook cam kết thông tin cá nhân của người dùng sẽ không được chia sẻ cho bên thứ ba như các tổ chức y tế hoặc công ty bảo hiểm.

Tương lai, ứng dụng kiểm tra sức khỏe trên Facebook sẽ được mở rộng đến Việt Nam và các quốc gia khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.