Công nghệ

Facebook gặp sự cố, hàng loạt tin nhắn cũ bỗng dưng tái xuất

27/11/2018, 15:37

Ứng dụng Messenger bỗng dưng hiển thị những tin nhắn cũ cách đây nhiều năm mà không có bất kỳ giải thích nào.

fb-messenger-ios1

 Messenger bỗng dưng hiển thị những tin nhắn cũ cách đây nhiều năm. Ảnh minh họa

Báo Hà Nội mới đưa tin, sáng 27/11, người dùng Facebook trên toàn cầu bất ngờ nhìn thấy các tin nhắn cũ xuất hiện một cách ngẫu nhiên. 

Theo mô tả, lỗi lạ có ảnh hưởng tới toàn bộ nền tảng Facebook, khi những tin nhắn từ nhiều năm trước liên tục xuất hiện như tin nhắn mới. Sau khi được một số người dùng phàn nàn trên Twitter, Facebook đã xác nhận tình trạng này, gửi lời xin lỗi người dùng và hứa sẽ khắc phục sớm nhất có thể. Tuy nhiên, mạng xã hội hàng đầu thế giới chưa đưa ra giải thích cụ thể nào.

Báo Tri thức trực tuyến cho biết thêm, việc một tin nhắn từ rất lâu hiện lên khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu, có thể gợi lại cho họ những ký ức không vui. Người dùng Adam trên Twitter chia sẻ nhiều tin nhắn hiện lên từ ngày người yêu của anh này mất, khiến cho anh sợ hãi khi phải đối đầu với những tin nhắn sắp hiện lên tiếp.

Facebook_messages_old

Những tin nhắn về kỷ niệm buồn bỗng nhiên hiện ra, khiến anh này lo sợ. Ảnh: The Verge.

Thực tế là trên Facebook, tin nhắn giữa bạn và người khác sẽ được lưu trữ, trừ khi bạn lựa chọn xóa hẳn cuộc trò chuyện. Thực chất những cuộc trò chuyện này vẫn còn tồn tại, nhưng chỉ bị kéo xuống phía dưới những cuộc trò chuyện mới hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook gặp sự cố về những dữ liệu cũ. Năm 2015, khi Facebook giới thiệu tính năng Ngày này năm xưa (On This Day), nhiều người than phiền họ bắt gặp lại những ký ức buồn được Facebook gợi nhớ lại. Nguyên nhân nằm ở chỗ thuật toán của Facebook không thể phân biệt đâu là một bài viết vui vẻ, và đâu là một bài viết đau buồn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.