Xã hội

Facebook hoạt động trở lại sau nhiều giờ không thể truy cập

05/10/2021, 07:57

Sáng 5/10, Facebook và các nền tảng khác như Whatsapp, Facebook Workplace đã hoạt động trở lại tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu.

Sau một đêm không thể truy cập trên tất cả các thiết bị (máy tính, điện thoại), thì sáng sớm nay (5/10), Facebook bắt đầu hoạt động trở lại tại Việt Nam cũng như là trên toàn cầu.

Các nền tảng khác của Facebook là Whatsapp, Facebook Workplace và Instagram cũng đã hoạt động trở lại.

img

Facebook hoạt động trở lại sau khi bị lỗi trên toàn cầu

Trước đó, khoảng từ 22h45 đêm 4/10, người dùng Việt Nam cũng như trên thế giới đã không thể truy cập vào được Facebook và các nền tảng khác của công ty công nghệ này.

Khi đăng nhập vào Facebook thông báo không thể làm mới bản tin, trên màn hình chỉ hiện một màu trắng toát hoặc chỉ có thông báo của bài viết cũ, không hiển thị cập nhật.

Khi truy cập bằng website, trình duyệt báo "Không thể truy cập trang web này". Còn đăng nhập app Facebook trên desktop thì cũng báo "Trang này hiện không tồn tại. Đây có thể là do lỗi kỹ thuật mà chúng tôi đang nỗ lực khắc phục".

Truy cập vào Instagram cũng hiển thị thông báo tương tự Facebook: "Xin lỗi, có một lỗi đang xảy ra. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này và sẽ cố gắng khắc phục ngay khi có thể".

Theo Downdetector (trang theo dõi sự cố) ghi nhận gần 20.000 lượt báo lỗi Facebook trong vòng một giờ và hơn 20.000 lượt báo lỗi Instagram trong vòng một giờ. Sự cố xảy ra trên toàn cầu.

Tới khoảng 5h sáng 5/10 (giờ Việt Nam), sau hơn 6 tiếng gặp sự cố, mạng xã hội Facebook và dịch vụ nhắn tin Messenger đã hoạt động trở lại tại Việt Nam. Tuy nhiên, lúc này, dịch vụ chưa thật sự ổn định.

Sau thêm khoảng gần 1 tiếng, khi Facebook đưa ra thông báo: "Chúng tôi đã nỗ lực khôi phục quyền truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi, và chúng tôi vui mừng thông báo mọi thứ đã hoạt động trở lại", thì Facebook và Messenger mới ổn định hơn. Cùng lúc, Instagram và WhatsApp đã trở lại.

Hiện Facebook chỉ mới thông báo về sự cố và đã khắc phục xong, chứ chưa công bố nguyên nhân gây ra sự cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.