Tư vấn

Facebook, Instagram báo lỗi: Cảnh giác với những bài câu view

14/03/2019, 14:36

Chuyên gia khuyến cáo người dùng nên cảnh giác với một số bài post câu view, tăng lượt tương tác trước sự cố Facebook, Instagram bị lỗi...

img
Hàng loạt người dùng tại nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam đều gặp khó khăn khi Facebook và Instagram liên tục chập chờn, không ổn định (ảnh chụp từ màn hình).

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch Phụ trách An ninh mạng Bkav cho biết, những hệ thống có quy mô toàn cầu như Gmail, Google, Facebook, Instagram… bị sự cố không phải chuyện mới xảy ra. Các hệ thống này cũng có những lỗi ngoài mong muốn và sẽ có phương án dự phòng. Theo ông Tuấn Anh, việc xảy ra sự cố có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ như lỗi về cấu hình hệ thống, nguồn điện... Tuy nhiên kết quả cuối cùng vẫn cần phải đợi nhà cung cấp dịch vụ thông báo.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia cũng khuyến cáo người dùng nên cảnh giác với một số bài post với mục đích câu view, tăng lượt tương tác như kiểm tra tài khoản cá nhân có gặp vấn đề gì không hay bình luận những từ nằm trong danh sách từ đặc biệt vào bài viết đó… Chẳng hạn viết từ “chúc mừng”, Facebook sẽ tự động đổi màu hoặc in đậm ngoài ra không có tác dụng nào khác.

img
Sau khi Facebook gặp sự cố đã xuất hiện nhiều bài viết nhằm câu view, tăng lượt tương tác (ảnh chụp từ màn hình).

“Hệ thống lỗi, không truy cập được đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến người thường xuyên sử dụng những nền tảng này. Trong đó, phải kể đến việc dùng Facebook, Instagram để bán hàng, quảng cáo vì lượng người truy cập và tương tác bị giảm đi. Còn hiện tại, tôi vẫn chưa ghi nhận tình huống nào liên quan đến mất an toàn thông tin cá nhân từ sự việc này” - ông Tuấn Anh nói.

Trước đó, hàng loạt người dùng tại nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam đều gặp khó khăn khi Facebook và Instagram liên tục chập chờn, không ổn định.

Đa phần những lỗi mà người dùng gặp phải là không thể đăng nhập và nhận thông báo lỗi không mong muốn. Ngoài ra, các trường hợp khác là không thể gửi ảnh và tệp đính kèm qua Messenger, không thể bình luận, cập nhật bảng tin, làm mới dòng thời gian...

Đáng nói, sự cố xảy ra với Facebook, Instagram chỉ một ngày sau khi Gmail và Google Drive gặp lỗi trên toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.