Tư vấn

Facebook "lấn sân" sang... cho thuê nhà?

28/07/2016, 06:23
image

Facebook đang xây dựng loạt căn hộ gần trụ sở của mình để... cho dân thuê.

2016-07-27_15-26-28

Facebook đang xây dựng một loạt ngôi nhà gần trụ sở của mình để... cho dân thuê. Ảnh: Digitaltrends 

Theo Digitaltrends hôm 27/7, Facebook không chỉ muốn thống trị thế giới ảo mà nay còn có ý định “lấn sân” sang thế giới thực.

Cụ thể, Facebook vừa tuyên bố đang xây dựng 1.500 căn hộ tại khu đất mở rộng của công ty gần trụ sở tại Menlo Park. Những ngôi nhà mới này sẽ được mở cửa cho người dân thuê và chỉ khoảng 15% tổng số căn nhà sẽ được dành cho các gia đình có thu nhập trung bình và thấp, theo trang Wall Street Journal.

Động thái này được xem là một nỗ lực nhằm xoa dịu những lời chỉ trích kế hoạch phát triển quan trọng của Facebook, trong đó có việc công ty sẽ mở rộng khuôn viên ký túc ra khoảng hơn 1.000 mét vuông. Dự án này được thiết kế để dành chỗ cho hơn 6.500 nhân viên mới mà Facebook đang có kế hoạch tuyển dụng.

facebook_hq_header-640x0

Thiết kế những ngôi nhà của Facebook.

Những người phản đối việc mở rộng từ lâu đã tuyên bố rằng dòng chảy của dân kỹ thuật giàu có đổ vào khu vực Đông Palo Alto sẽ khiến tăng giá nhà đất và tạo ra bất bình đẳng thu nhập. Giải pháp của Facebook cho thấy công ty đã quan tâm và cố gắng giải quyết những mối quan ngại đó. Nhưng như vậy có là đủ?

Cựu thị trưởng Menlo Park, ông Steve Schmidt, đang dẫn đầu một liên minh phản đối dự án phát triển thành phố. Nhóm này đã được hình thành sau khi các kế hoạch mở rộng Facebook được công bố.

Ông Schmidt nói: "Chúng tôi đang ở trên bờ vực của việc biến khu này thành một nơi siêu giàu, một thị trấn độc quyền của Facebook. Chúng tôi muốn có sự tăng trưởng cân bằng và có trật tự hơn”. Hiện, ông Schmidt đang thúc đẩy Facebook cam kết sẽ xây khu nhà ở này trước khi chào đón các nhân viên mới.

Phát ngôn viên của Facebook cho hay: “Facebook đang cam kết trở thành một hàng xóm tốt. Chúng tôi hiểu rằng sự tăng trưởng ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của những người láng giềng như thế nào. Chúng tôi tôn trọng cũng như cân nhắc kỹ về cách thức mở rộng của mình”.

Ngoài ra, những người ủng hộ kế hoạch của Facebook, trong đó có ông Ray Mueller – một thành viên của Hội đồng thành phố Menlo Park, cho rằng sáng kiến nhà ở của công ty sẽ tạo nên một sự khác biệt, dẫn đầu “trào lưu” cho các công ty khác.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.