Công nghệ mới

Facebook "ngấm ngầm" ra mắt Portal sau vụ hack, giá khởi điểm 199 USD

09/10/2018, 07:32

Facebook vừa công bố "Portal", một thiết bị liên lạc mới để thực hiện các cuộc gọi chat video qua dịch vụ Messenger.

k6

Facebook "ngấm ngầm" ra mắt Portal sau vụ hack, giá khởi điểm 199 USD. Ảnh: TTXVN

Facebook ngày 8/10 đã ra mắt một chiếc loa thông minh có màn hình cảm ứng được thiết kế để thực hiện các cuộc gọi chat video qua dịch vụ Messenger với tên gọi Portal.

Đây được cho là bước tiến mới của Facebook trong lĩnh vực phần cứng, vốn còn khá mới mẻ với mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Chỉ có cấu tạo đơn giản là một màn hình kết hợp cùng camera trước, Portal sẽ được Facebook ra mắt 2 phiên bản khác nhau: Bản 10 inch tiêu chuẩn và bản 15 inch với tên gọi "Portal+". Ngoài sự khác biệt về kích thước, Portal+ còn có thể xoay màn hình dọc ngang tùy ý theo trục chứ không cố định nằm ngang như Portal 10 inch.

Hiện tại, giá thành cho Portal và Portal+ lần lượt là 199 USD và 349 USD (tương đương 4,6 triệu và 8,1 triệu đồng), có mặt để đặt hàng trên Facebook, Amazon và BestBuy. Nếu mua liền 2 chiếc Portal 10 inch tiêu chuẩn cùng nhau, giá khuyến mại tổng sẽ là 298 USD.

Bên cạnh việc phục vụ tính năng trò chuyện video, Portal cũng đóng vai trò là một thiết bị trợ lý ảo cho gia đình thông qua giọng nói và loa thông minh. Máy được tích hợp công nghệ trợ lý giọng nói Alexa của Amazon và có thể phản hổi khá nhiều câu lệnh bằng giọng nói để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau.

“Chúng tôi thiết kế chúng từ đầu để giải quyết tất cả các nứt gãy còn tồn tài trong tính năng gọi video và đưa người dùng từ cảm giác đơn thuần là nhận một cuộc gọi đến một trải nghiệm rằng họ thực sự bên nhau, ở cùng một địa điểm và đang đi chơi cùng nhau,” Rafa Camargo, Phó Chủ tịch Facebook Portal chia sẻ.

Ở chế độ không sử dụng, Portal trông không khác gì một khung ảnh kĩ thuật số và sẽ hiển thị hình ảnh của người dùng từ dòng thông tin trên Facebook. Trừ khi được tắt bỏ, camera và microphone của Portal sẽ luôn mặc định mở để lắng nghe câu lệnh của người dùng và để xác định xem liệu có ai đang ở trong phòng không.

Facebook hy vọng Portal sẽ trở thành "ngôi sao" trên thị trường loa thông minh nhờ màn hình cảm ứng đa chức năng cũng như tiềm năng từ 400 triệu người dùng tính năng thoại qua dịch vụ Messenger mỗi tháng trên toàn thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.