Công nghệ

Facebook sắp có tính năng đăng status bằng đủ thứ tiếng

04/07/2016, 10:10
image

Facebook đang phát triển tính năng đăng status bằng đủ thứ tiếng trên thế giới một cách tự động.

công nghệ 1

Sau khi viết xong status trên Facebook, người dùng chỉ cần chọn ngôn ngữ mình muốn.

Facebook hiện nay đã trở thành mạng xã hội có người dùng lớn nhất thế giới. Thông qua nó, chúng ta có thể dễ dàng kết nối với hầu hết những người khác cho dù họ có ở nơi đâu. Tuy nhiên, rào cản về ngôn ngữ lại đang là điều mà không ít người gặp phải khi muốn giao tiếp với người nước ngoài trên Facebook.

Nắm bắt được điều này, Facebook mới đây vừa chia sẻ họ đang phát triển một công cụ có thể phần nào đó giải quyết được vấn đề về rào cản ngôn ngữ. Cụ thể, đây là một công cụ trí tuệ nhân tạo, cho phép người dùng có thể đăng status bằng một thứ tiếng và nó sẽ tự động dịch ra thành nhiều thứ tiếng khác. 

Nói đơn giản là chúng ta chỉ cần viết status bằng tiếng Việt như bình thường. Sau đó nếu muốn chia sẻ nó bằng tiếng Thái thì chọn vào công cụ dịch và chọn ngôn ngữ muốn dịch sang là thành công. Status của người dùng ở trên News Feed sẽ hiển thị cùng một lúc gồm ngôn ngữ gốc và ngôn ngữ được chọn dịch. Ngoài ra, chúng ta có thể chọn dịch và hiển thị cùng lúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể chọn ngay hoặc chỉnh sửa bản dịch mà công cụ đã đề xuất sao cho nó hợp lý hơn. Hiện mới chỉ có tổng cộng 45 ngôn ngữ khác nhau được hỗ trợ mà thôi. Từ đó, có thể thấy rằng phần lớn những người trên thế giới khi đọc status của bạn đều có thể hiểu mặc dù họ chẳng hề biết tiếng Việt.

công nghệ 1

Tính năng này của Facebook hỗ trợ cho 45 ngôn ngữ.

Được biết, Facebook mới chỉ thử nghiệm công cụ này này trên một số Page nhất định từ ngày 1/7 vừa qua. Một thống kê cũng cho thấy các bài đăng nhận được hơn 70 triệu lượt xem mỗi ngày, trong đó có khoảng 25 triệu lượt xem ở một ngôn ngữ khác. Đồng thời, Facebook cũng khẳng định họ sẽ nhanh chóng cập nhật tính năng này đến với toàn bộ người dùng trong thời gian sớm nhất có thể.

Xem thêm video Facebook có thêm 6 nút bấm cảm xúc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.