Công nghệ

Facebook sắp đối mặt với nguy cơ hàng tỷ USD "không cánh mà bay"

28/03/2018, 13:22

Nếu có kết luận điều tra những vi phạm về bảo mật dữ liệu, Facebook sẽ phải trả hàng tỷ USD tiền phạt.

how-facebook-makes-money-670x335

Ảnh minh hoạ

Con số sẽ là hàng tỷ USD nếu như Facebook chính thức bị "kết án" và buộc phải nộp phạt vì đã tạo ra lỗ hổng nghiêm trọng về công tác bảo vệ thông tin người dùng cá nhân.

Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) hôm qua 27/3 đã tuyên bố sẽ mở rộng cuộc điều tra để xác định mạng xã hội này có vi phạm các điều khoản của một sắc lệnh quy định Facebook phải nhận được sự đồng ý của người dùng về việc thu thập và chia sẻ dữ liệu cá nhân trên tài khoản hay không. 

Dự kiến vào ngày 10/4 tới, "ông trùm" Facebook cùng 2 lãnh đạo của Alphabet và Twitter sẽ phải điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ về vấn đề bảo mật dữ liệu. Trong khi đó, Ủy ban Thương mại và năng lượng Hạ viện cùng Ủy ban Thương mại Thượng viện cũng đã đề nghị ông Zuckerberg tham dự một phiên điều trần trước Quốc hội. 

Bê bối rò rỉ thông tin người dùng cá nhân đã khiến Facebook "thảm hại" trên thị trường chứng khoán, mất niềm tin vào một số lượng lớn khách hàng đồng thời nhà sáng lập ra nó - Mark Zuckerberg đã tốn không ít "nước bọt" để xin lỗi và giải thích trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.