Ứng dụng

Facebook sắp ra mắt tính năng mới giúp “mai mối” cho người dùng

27/08/2018, 07:01

Mạng xã hội lớn nhất thế giới sắp ra mắt tính năng giúp “mai mối” cho những người chưa phải bạn bè với nhau.

face 1.

Facebook sắp ra mắt tính năng giúp “mai mối” cho người dùng.

Theo Cnet, Facebook đang thử nghiệm nhãn mới, được gọi là “điểm chung” mà mọi người có thể nhìn thấy trong mục bình luận.

Cụ thể, khi đang bàn luận về một vấn đề nào đó được công khai trên Facebook, bạn sẽ nhìn thấy một nhãn liệt kê điểm chung giữa bạn với người khác đã để lại bình luận. Chẳng hạn, nhãn viết “cả hai đều học ở đại học A” hay “cả hai đều đến từ B” hoặc cả hai cùng chung một nhóm, cùng làm chung công ty nhưng chưa phải bạn bè.

Theo Facebook, ý tưởng là muốn tạo ra các mối quan hệ mới mà bạn có thể bỏ qua. Facebook khẳng định chỉ thông tin nào mà người dùng công khai mới được hiển thị trên nhãn “điểm chung”. Chưa có cách nào để tắt nhãn này.

Hiện tính năng mới được thử nghiệm trên quy mô nhỏ, tại Mỹ, không rõ kết hoạch tương lai của công ty ra sao.

Mặc dù theo Facebook, tính năng này được tạo ra nhằm giúp người dùng có các mối quan hệ xã hội tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã đặt ra nghi vấn Facebook có thể sẽ lạm dụng tính năng này để thu thập trái phép dữ liệu người dùng. Bởi lẽ khi mạng xã hội tỷ người này đã gặp không ít bê bối liên quan đến việc thu thập dữ liệu người dùng, mới đây nhất là scandal Cambridge Analytica khiến Facebook phải đứng ra điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.