Công nghệ mới

Facebook thử nghiệm phòng chat, gợi nhớ Yahoo Messenger

14/11/2016, 08:30

Facebook đã đưa tính năng phòng chat cộng đồng vào thử nghiệm khiến nhiều người nhớ các chatroom của Yahoo Messenger.

messenger-rooms-1.

Messenger Rooms của Facebook cho phép tạo các phòng chat cộng đồng

Người dùng Facebook ở Australia và Canada mới đây đã được sử dụng Facebook Messenger Rooms - tính năng mới được mạng xã hội này thử nghiệm. Tính năng này cho phép tạo các phòng chat cộng đồng về một chủ đề quan trọng hay thú vị đối với họ.

Room là nơi người dùng Facebook có thể tạo ra các cuộc trò chuyện công khai về chủ đề mà người dùng yêu thích. Mỗi Room sẽ có một đường link để người dùng chia sẻ, cho phép những người khác tham dự cuộc trò chuyện.

Người dùng có thể tự tạo Room qua ứng dụng Messenger, mời bạn bè, chấp nhận thành viên mới, đặt biệt danh cho họ và chọn nhận thông báo cuộc hội thoại từ Room vv...

Tính năng mới này của Facebook được cho là tương tự với phòng chat (chatroom) đã có mặt trên Yahoo Messenger từ cách đây rất lâu. Trước khi Yahoo bị khai tử thì chatroom chính là tính năng khiến Yahoo nổi tiếng và được người dùng ưa thích. Có những thời điểm các room chat của Yahoo luôn chật kín người, được xem là nơi kết bạn bốn phương của các thế hệ 7x, 8x.

3751406_chatroom

Việc Facebook thử nghiệm tính năng phòng chat cộng đồng khiến nhiều người dùng nhớ lại chatroom vô cùng nổi tiếng của Yahoo trước đây.

Theo lý giải của Facebook, khi đi vào hoạt động cơ chế của Room sẽ khác với chat nhóm của Yahoo bởi nó tập trung vào một chủ đề cụ thể với những người bạn có thể quen hoặc không. Để vào chat nhóm, bạn cần được người khác thêm vào hoặc mời vào, nhưng với Facebook Messenger Rooms, chỉ cần tìm kiếm và bạn có thể tự động gia nhập.

Tuy nhiên, người dùng cũng có thể đặt Room ở chế độ riêng tư, chỉ cho phép thành viên tham dự trò chuyện khi được phép của quản trị viên.

Với xu thế cạnh tranh hiện nay thì việc Facebook tung ra tính năng Messenger Rooms được cho là hợp lý nhằm giúp Facebook có nhiều đổi mới hơn, nhiều tiện ích hơn để người dùng không cảm thấy nhàm chán.

Sắp tới Trong tuần này, Facebook xác nhận đang thử nghiệm công cụ tuyển dụng, cho phép các công ty đăng tuyển việc làm trên fanpage, nhằm cạnh tranh với LinkedIn. Các công ty được quảng bá cơ hội nghệ nghiệp và giúp ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp qua Facebook Messenger.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.