Facebook trả 50 triệu USD cho đối tác sản xuất Live Stream

25/06/2016 08:13

Facebook đã trả số tiền 50 triệu USD cho các đối tác sản xuất nội dung trực tiếp từ bên thứ ba.

facebook trả 50 triệu usd cho đối tác sản xuất live stream

Số tiền Facebook đã trả cho đội ngũ sản xuất nội dung trực tiếp. (Ảnh: The Wall Street Journal)

Theo tờ The Wall Street Journal, Facebook đã trả cho đội ngũ sản xuất nội dung video trực tiếp (Live Stream) từ bên thứ ba một số tiền lên tới 50 triệu USD. Trong tương lai, tính năng này sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với các dịch vụ truyền hình và kênh YouTube.

The Wall Street Journal đưa tin Facebook đã ký hợp đồng với gần 140 công ty truyền thông lớn nhỏ và người nổi tiếng để họ phát trực tiếp video của mình trên Facebook. Đồng thời Facebook cũng đã chi ra 50 triệu USD cho các đối tác làm nội dung live stream, bao gồm các tờ báo như CNN, New York Times, các nhà xuất bản Vox Media, Tastemade, Mashable và Huffington Post, nhiều người nổi tiếng bao gồm Hart, Gordon Ramsay, Deepak Chopra, Russell Wilson.

Việc trả tiền cho nội dung trực tuyến trên Facebook được đánh giá là một cách để mạng xã hội lớn nhất hành tinh khuyến khích những cá nhân và tổ chức có ảnh hưởng và lượng theo dõi lớn sản xuất các nội dung có chất lượng tốt hơn đến đông đảo người dùng mạng xã hội này.

Theo đánh giá của The Wall Street Journal, trong tương lai gần Facebook cũng sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo với đội ngũ sản xuất nội dung bên thứ ba tương tự như cách mà YouTube đang làm với các tài khoản có nhiều lượt xem và theo dõi.

Kể từ tháng 3/2016, Facebook cho biết đã trả tiền cho một số bên sản xuất nội dung trực tuyến và một số nhà xuất bản cũng đã thừa nhận họ được Facebook chi tiền.

 Ông Justin Osofsky – Phó chủ tịch các hoạt động truyền thông và quan hệ đối tác cho biết: “Chúng tôi muốn mời nhiều đối tác tham gia vào việc live stream cũng như đưa ra các đề xuất và phản hồi để các nội dung video dễ dàng tiếp cận với người dùng Facebook hơn nữa”.

Thống kê cho thấy đã có 17 hợp đồng có giá trị lớn hơn 1 triệu USD, đứng đầu là BuzzFeed và New York Times với 3 triệu USD, tiếp đến là CNN với hợp đồng 2,5 triệu USD.

Theo ước tính, người dùng Facebook đã xem hơn 100 triệu giờ video mỗi ngày trên New Feeds. Mark Zuckerberg cũng đánh cược rằng thói quen xem Facebook Live của người dùng sẽ phổ biến và thường xuyên hơn trong tương lai.

Hãng phân tích Socialbakers cũng cho biết rằng, trong tháng 5/2016, 44% trong tổng số 500 Fanpage của các hãng tin tức đã đăng tải ít nhất một video trực tiếp lên Facebook, tăng gấp 4 lần của tháng trước đó.

 Xem video Facebook cập nhật tính năng"Ngày của mẹ":

Hán Hiển (Tổng hợp)