Công nghệ

Facebook và Instagram có khả năng phát hiện người dùng bị trầm cảm?

24/10/2018, 06:35

Facebook và Instagram đã áp dụng những tính năng giúp phát hiện người dùng cá nhân bị trầm cảm, có ý định tự tử.

facebook-1515351031421

Ảnh minh hoạ

Theo báo Tiền Phong, Facebook bắt đầu chương trình riêng của mình vào năm 2015 cho phép người dùng gắn biểu tượng Cờ vào tài khoản của những người có ý định tự tử. Công ty cũng đã sử dụng các thuật toán thông minh nhân tạo để giúp ngăn chặn các vụ tự tử, nhưng điều đó đã bị giám sát vì vượt quá thẩm quyền.

Vào năm 2017, một nhóm các nhà nghiên cứu khác đã thông báo rằng Instagram có thể xác định xem mọi người có bị trầm cảm hay không, dựa trên số lượng ảnh đen trắng hoặc các video không có tiếng mà họ chọn đăng. Tuy nhiên, những phát hiện này làm dấy lên những vấn đề quan trọng về quyền riêng tư về sức khỏe của người dùng. Các nhà nghiên cứu thừa nhận rằng việc áp dụng thuật toán có thể thay đổi các bài đăng trên truyền thông xã hội thành thông tin sức khỏe cần được bảo vệ.

Cũng theo các nhà nghiên cứu, những người phân tích dữ liệu cần phải nhận ra rằng, người sử dụng mạng xã hội có thể thay đổi những gì họ đăng dựa trên nhận thức của họ về cách thông tin đó có thể được quan sát và sử dụng. Hiện tại, Facebook cũng đã không đề cập đến sự phát triển của tính năng này trong tương lai gần.

Cũng theo báo điện tử Dân trí, nhiều người gặp khó khăn trong kiểm soát thời gian sử dụng facebook, xao nhãng tất cả những thú vui trước đây; ảnh hưởng đến các hoạt động trong công việc, học tập, trong việc duy trì mối quan hệ trong gia đình, bạn bè ngoài cuộc đời thật… là những dấu hiệu cho thấy đang bị lệ thuộc vào facebook và gây ra nhiều hệ quả từ việc chỉ quan tâm đến thế giới ảo, nghiện facebook gây rối loạn ăn uống, giấc ngủ… làm trầm trọng thêm các dấu hiệu về tâm thần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.