An ninh hình sự

Facebooker Nguyễn Thị Bích Thủy vừa bị Công an TP.HCM khởi tố là ai?

07/01/2021, 11:23

Facebooker Nguyễn Thị Bích Thủy sở hữu Fanpage Bích Thủy TV với lượt theo dõi hàng trăm nghìn người, nhận giải quyết các tranh chấp của dân.

img

Công an, viện kiểm sát đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Bích Thủy.

Ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Bích Thủy (39 tuổi, quê Đồng Nai) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở của bị can và thu giữ được nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án.

Nguyễn Thị Bích Thủy được cộng đồng mạng biết đến với Fanpage Bích Thủy TV với hàng trăm nghìn người theo dõi và Kênh Youtube Bích Thủy TV với hơn hàng chục nghìn người đăng ký.

Trên Fanpage và Youtube Bích Thủy TV, người này thường đăng tải các nội dung người dân búc xúc, khiếu nại về vấn đề đất đai.

img

Nguyễn Thị Bích Thủy thời điểm bị bắt giữ.

Bên cạnh đó, lập lờ cái mác “phóng viên”, Bích Thủy thường đăng tải nhiều clip liên quan đến lực lượng công an, CSGT ở TP.HCM, các tỉnh lân cận.

Vào năm 2011, Nguyễn Thị Bích Thủy đã bị Tòa án Nhân dân huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" nhưng cho hưởng án treo.

Trong thời gian này, Thủy thường xuyên đến các địa phương xưng là phóng viên, nhận giải quyết các tranh chấp của người dân.

Ngày 8/9/2020, Bích Thủy cùng hai người khác xưng là phóng viên đến phường An Phú, Thành phố Thuận An (Bình Dương) để "giải quyết" việc tranh chấp giữa hai hộ dân.

Nhận tin báo, Công an phường An Phú đã có mặt, đề nghị không sử dụng flycam thì những người này không hợp tác, cản trở dẫn đến xô xát.

Sau đó, Bích Thủy là người đã dùng điện thoại ghi hình phát trực tiếp trên mạng xã hội về thông tin hai phóng viên bị công an phường đánh nhập viện. Tuy nhiên, Công an phường An Phú đã bác bỏ thông tin sai sự thật trên.

Theo Công an phường An Phú, hôm đó đơn vị nhận được tin báo của người dân có một nhóm người tụ tập gây mất trật tự trên địa bàn.

Ngay sau đó, công an phường đã xuống kiểm tra và phát hiện có người dùng flycam bay trên nhà người dân nên đề nghị người này ngưng điều khiển.

Do nhóm người này không xuất trình được giấy tờ chứng minh mình là phóng viên và khu vực này đã được các cơ quan thẩm quyền cấm bay flycam nên công an phường thông báo hành vi bay flycam này đã vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, nhóm người này không chấp hành và chống đối nên đã bị công an lập biên bản tạm giữ tang vật...

Ngoài ra, làm việc với công an, hai thanh niên trên nói họ chỉ là người dân chứ không phải là phóng viên như thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước đó, vào năm 2018, Bích Thủy cũng bị ông P.T.C. đến Công an phường 16, quận 8, TP.HCM tố giác hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ông C. cho hay, ông có cho Thủy thuê ô tô trong thời hạn một năm với giá thuê 10 triệu đồng/tháng. Theo ông C., bà Thủy không thanh toán 6 tháng tiền thuê xe cũng như giao xe như đã ký kết, ông C. sau đó không liên lạc được với Thủy nên đến công an tố giác.

Để phục vụ điều tra, ngày 29/8/2018, Công an quận 8 đã phát thông báo truy tìm và đề nghị bà Nguyễn Thị Bích Thủy đến công an làm việc theo đơn tố giác.

Ngày 11/9/2018, Công an quận 8 phát hiện chiếc xe của ông C. được cho là cho bà Thủy thuê ở Bến Tre do một người khác sử dụng. Sau đó, công an đã thu hồi tang vật để điều tra.

Sau một thời gian phát thông báo truy tìm nhưng bà Thủy không đến làm việc nên đến tháng 9/2020, Công an quận 8 tiếp tục ra thông báo truy tìm người này, đến ngày 9/10, bà Thủy đến công an làm việc.

Vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM cũng đã gửi giấy triệu tập yêu cầu Nguyễn Thị Bích Thuỷ có mặt đúng 14h ngày 28/7/2020 tại Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an quận 1 để làm việc liên quan đến đơn tố cáo của Công ty Cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh về những thông tin bịa đặt, vô căn cứ, không được kiểm chứng mà Nguyễn Thị Bích Thuỷ đã đăng tải.

Tiếp đó, Bích Thủy cũng là tác giả của những bài viết đăng trên mạng xã hội, liên quan đến lực lượng CSGT, công an TP.HCM và các tỉnh lân cận. Hầu hết, những bài đăng này được cho là thông tin một chiều và không tích cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.