Du lịch

Famagusta đón trăm ngàn khách mỗi ngày giờ vắng như... thị trấn ma

08/03/2020, 01:00

Từng là một trong những khu nghỉ mát quyến rũ nhất Địa Trung Hải, nhưng bây giờ nơi này lại hoang tàn, đìu hiu không bóng người.

Famagusta, trên bờ biển phía đông của Cộng hòa Síp, từng là một trong những khu nghỉ mát quyến rũ nhất Địa Trung Hải. Bãi cát nhạt trải dài và màu ngọc lam của nước biển rõ ràng khiến cho nơi này trở thành một địa điểm thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm, không thua kém gì so với Maldives.

img

Dân số ở đây khoảng 40.000 người, họ cùng với khách du lịch tận hưởng cuộc sống tuyệt vời nhất. Famagusta là cảng sâu nhất ở Síp, xử lý hơn 80% hàng hóa của cả hòn đảo. Phần lớn hàng hóa ở đây đều là nông sản trái cây được thu hoạch từ các vườn địa phương.

img

Vào thời điểm đó, Famagusta sánh ngang với Maildives, nhưng tại sao bây giờ nơi này lại trở thành một thị trấn ma? Câu trả lời chính là do chiến tranh. Năm 1974, Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công đảo Síp và người dân địa phương không còn cách nào khác là buộc phải rời khỏi nơi này để bảo toàn tính mạng cho bản thân. Vì không còn ai sinh sống và bảo trì nên thị trấn chẳng mấy chốc tiêu điều, không ai dám bén mảng tới.

img

Mặc dù người dân địa phương muốn quay trở lại nhưng bây giờ người Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn toàn kiểm soát Famagusta. Trong hoàn cảnh như vậy, thị trấn dần dần rơi vào quên lãng, những ngôi nhà bắt đầu dần sụp đổ, cỏ mọc phủ kín lối đi.

img

Từ một thị trấn lúc nào cũng náo nhiệt Famagusta biến thành một nơi không ai dám ở và người ngoài cũng không dám vào. Người ta nói rằng những ai lén lút xâm phạm vào nơi này đều sẽ bị trừng phạt.

img

Rất nhiều người hy vọng Famagusta có thể hồi phục và quay lại như cũ, nhưng điều đó là không thể. Ngay cả người dân địa phương cũng không biết khi nào họ mới có thể quay trở lại quê hương. Dưới tác động của chiến tranh, một nơi tuyệt đẹp như thế này đã hoàn toàn bị tàn phá trong sự nuối tiếc của bao người. Đó là một trong những lý do tại sao hầu hết mọi người yêu thích hòa bình.

img

Một số cư dân mạng cho biết: "Thật đáng tiếc khi bãi biển ở Famagusta lại bỏ hoang. Nhìn những khách sạn trên hòn đảo, tôi cảm giác như thể ngày tận thế đã tới. Nhưng tôi vẫn tin rằng có công lý trên thế giới này, nhưng nó có thể đến sau".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.