Âm nhạc

Fan phẫn nộ vì bài báo vu BTS thao túng bảng xếp hạng

17/06/2021, 07:30

Người hâm mộ của BTS đã lập hastag, yêu cầu tờ báo nước ngoài phải xin lỗi vì cho rằng, BTS đã gian lận để đạt được thành tích trên BXH.

img

Đĩa đơn "Butter" của BTS đứng top 1 trong BXH Billboard 100 suốt 3 tuần

Một trang báo online của Paraguay là ABC Digital đang bị Army – fanclub của nhóm nhạc BTS chỉ trích sau khi đăng một bài báo nghi ngờ BTS thao túng các bảng xếp hạng âm nhạc của Mỹ nên mới có được những thành tích.

Cụ thể, bài báo có tiêu đề “BTS's US success casts doubt on chart accuracy” (tạm dịch: Thành công tại Mỹ của BTS gây nghi ngờ độ chính xác của các bảng xếp hạng) đã cho rằng, thành tích của BTS tại Mỹ có được là do gian lận.

Theo bài báo, chiến lược cho ca khúc mới "Butter" của BTS để lập những thành tích là "bán rẻ và mua số lượng lớn" với mức giá 69 cents cho ca khúc. Đây là mức giá rất thấp, cho phép người hâm mộ tiếp cận được với single nhiều lần.

img

Bài báo vu BTS đã gian lận, thao túng bảng xếp hạng

“Đó là một động thái được tính toán trước để số lượng người hâm mộ của nhóm, được gọi là Army, mua bài hát nhiều lần và thổi phồng các số liệu thống kê, mang tới nhiều điểm cho doanh số bán bài hát hơn là lượt phát trực tuyến trên radio”, bài báo này viết.

Thậm chí, tờ báo của Paraguay còn nhận định, trường hợp của BTS là ví dụ mới nhất về các chiến thuật được các nghệ sĩ tầm cỡ như Taylor Swift, Drake hay Harry Styles sử dụng để tăng các số liệu thống kê về lượt nghe, lượt mua bán, lượt tải sản phẩm âm nhạc.

Trang truyền thông này còn trích dân nhận định của nhà báo Trom Breihan viết trong một chuyên mục trên tạp chí âm nhạc Stereogum: “Nhìn vào bảng xếp hạng, bạn sẽ thấy một sự sai lệch về mức độ nổi tiếng của BTS”.

Trom Breihan cho rằng, người hâm mộ BTS đã biến các bảng xếp hạng âm nhạc thành một điều sai lệch so với mục đích chính của các bảng xếp hạng là phản ánh nhu cầu nghe của công chúng. Ông gọi những bảng xếp hạng này là “chiến trường cho đội quân của những kẻ cuồng tín”.

img

Fan của BTS lập hastag yêu cầu tờ báo xin lỗi

Ngay lập tức, bài báo này đã khiến cộng đồng người hâm mộ của BTS tức giận. Theo Koreaboo, các Army nhanh chóng khẳng định những cáo buộc này là không có bằng chứng và không có căn cứ. Fan của nhóm nhạc Hàn Quốc đã cùng nhau đưa dòng hashtag #ApologizeABCCOLOR trở thành hastag thịnh hành trên Twitter, yêu cầu tờ báo phải xin lỗi BTS và người hâm mộ của anh.

“BTS không bao giờ thao túng các giải thưởng. Họ giành được chúng bằng sự nỗ lực và cố gắng”, “Đừng bao giờ buộc tội BTS về điều họ chưa bao giờ làm”, “Sao lại có thể nói như thế khi BTS là nhóm làm việc chăm chỉ, khiêm tốn nhất mà tôi từng thấy?”, “Đừng nói những điều vô nghĩa mà không có bằng chứng. Xin lỗi ngay đi”… là những lời tức giận của dân mạng.

Single “Butter” của BTS sau khi ra mắt đã lập nhiều kỷ lục. Trong đó tại Mỹ, ca khúc đứng đầu Billboard Hot 100 suốt 3 tuần. “Butter” giữ vị trí số 1 của BXH Billboard với 15,4 triệu lượt phát trực tuyến tại Hoa Kỳ và 138.400 lượt tải xuống được bán trong tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.