Thông tin doanh nghiệp

Faros: Ông vua tốc độ thi công lên sàn

29/08/2016, 10:36

CTCP Xây dựng Faros đã được tin tưởng trở thành tổng thầu xây dựng của hàng loạt dự án bất động sản lớn

faros_BCIO

Faros: Ông vua tốc độ thi công lên sàn

Nhờ thành tích đặc biệt trong tiến độ và chất lượng thi công, CTCP Xây dựng Faros đã được tin tưởng trở thành tổng thầu xây dựng của hàng loạt dự án bất động sản lớn. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực tài chính, trình độ kỹ thuật và kỹ năng quản trị của Công ty. Với quy mô các dự án tổng thầu ở mức trên 20.000 tỷ đồng, Faros tự tin sẽ hoàn thành thành tốt kế hoạch lợi nhuận các năm tới mà cổ đông đã đặt ra cho Ban lãnh đạo Công ty.

Dấu ấn thần tốc trên những đại công trường

Tại Lễ khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, mọi khách mời đều bị choáng ngợp bởi mức độ hoành tráng của công trình. Và, điều khiến tất cả những ai quan tâm đến dự án đều bất ngờ là, bất chấp thời tiết khắc nghiệt của miền Bắc, cả quần thể công trình với tổng mức đầu tư tới 6.000 tỷ đồng, quy mô hơn 200 héc-tahoàn thành chỉ trong vòng 9 tháng. Cũng từ dự án này, người ta biết đến Faros với những ấn tượng không thể nào quên.

Trước khi Faros trở thành tổng thầu của FLC Sầm Sơn, dự án này được thi công bởi 1 trong những nhà thầu công trình có tên tuổi lớn nhất nhì Việt Nam. Thế nhưng, sau một thời gian, nhà thầu này không đáp ứng được yêu cầu tốc độ của chủ đầu tư – Tập đoàn FLC, và bị sa thải. Faros là phương án được lựa thay thế với kỳ vọng cứu vãn tiến độ dự án. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, Faros đã phá tan nỗi lo tiến độ của chủ đầu tư khi không chỉ làm tốt tiến độ yêu cầu của chủ đầu tư, mà còn bù đắp phần hụt tiến độ giai đoan trước, giúp dự án FLC Sầm Sơn về đích đúng kế hoạch đề ra của chủ đầu tư.

Và đó là sự khởi đầu khẳng định danh tiếng Faros như một nhà đầu tư hàng đầu về khả năng thi công, cả dưới góc độ chất lượng và tốc độ. Faros nhanh chóng vượt mặt hàng loạt nhà thầu xây dựng có tên tuổi trên cả nước, được tín nhiệm trở thành tổng thầu các dự án do Tập đoàn FLC triển khai khắp cả nước, trong đó có một số dự án tiếp tục ghi dấu ấn về tốc độ thi công như  FLC Quy Nhơn (tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng đã đưa vào hoạt động tháng 7/2016), FLC Complex 36 Phạm Hùng (tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, đã bắt đầu bàn giao căn hộ trước 2 tháng so với kế hoạch).

Với FLC Quy Nhơn, Faros đã tạo nên nhiều kỷ lục, khi dự án tổng quy mô hơn 1.300 héc-ta được hoàn thành chỉ trong vòng 11 tháng, Dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng cũng vượt tiến độ 2 tháng. Nói đến FLC người ta nghĩ đến những dự án khủng và thần tốc, Faros chính là bí quyết làm nên sự thần tốc đó.

Bước tiến mới của Faros

Hiện tại, ngoài các dự án nói trên, Faros đang là tổng thầu của các dự án có quy mô nhiều nghìn tỷ đồng như: FLC Twin Towers tại 265 Cầu Giấy (tổng mức đầu tư 3.200 tỷ đồng), FLC Vĩnh Phúc giai đoạn 2, FLC Hạ Long - Quảng Ninh (3.400 tỷ đồng), FLC Star Tower – Hà Đông, Hà Nội (1.100 tỷ đồng), FLC Garden City Nam Từ Liêm, Hà Nội (3.500 tỷ đồng), Tòa nhà tại 18 Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội)… 

“Với việc được các chủ đầu tư lựa chọn là nhà thầu thi công các dự án xây dựng có tổng giá trị trên 20.000 tỷ đồng, chỉ cần duy trì mức lợi nhuận trung bình ngành, trong điều kiện không có bất thường, Faros đã có thể yên tâm về nguồn thu nhập ổn định cho Công ty trong ít nhất 3 năm tới. Đây là yếu tố rất quan trọng khẳng định uy tín, thương hiệu của Công ty, đồng thời tạo tiền đề thu hút các nguồn lực tài chính để Faros chủ động trong việc triển khai công trình xây dựng, đồng thời có nhiều lợi thế khi triển khai xd các dự án do chính Faros làm chủ đầu tư”, ông Đỗ Như Tuấn, Tổng giám đốc Công ty nói.

Đối với lĩnh vực xây dựng, mức biên lợi nhuận của ngành khoảng 5 - 7% tổng giá trị thi công. Như vậy, ở điều kiện bình thường, tổng mức lợi nhuận từ hoạt động xây dựng của Faros có thể đạt được khoảng 1.400 tỷ đồng cho 3 năm tới, tính riêng cho các dự án đã có. Với khả năng quản lý tốt và đẩy nhanh tiến độ, Ban lãnh đạo Faros đang kỳ vọng về khả năng vượt biên lợi nhuận ngành, từ đó làm tăng tỷ suất lợi trên vốn cho các cổ đông.

Ông Tuấn cho rằng, trong các chủ đầu tư thì FLC là một trong những chủ đầu tư khắt khe nhất về chất lượng và tốc thi công, nên khi được tin tưởng lựa chọn và Faros hoàn thành tốt vai trò tổng thầu các dự án của Tập đoàn này trong những năm qua là chứng nhận "vàng" về đẳng cấp nhà thầu của Faros. “Chỉ tính riêng các hợp đồng xây dựng Công ty đang triển khai cũng đủ lớn để Faros duy trì mức lợi nhuận cam kết tối thiểu 12% cho các cổ đông”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, trong phương án kinh doanh của mình, Faros sẽ từng bước đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, để đảm bảo mục tiêu duy trì mức lợi nhuận ổn định và tăng khả năng sinh lời cho các cổ đông. Cụ thể, Faros bên cạnh là nhà thầu xây dựng, còn là chủ đầu tư các dự án bất động sản, vui chơi giải trí. Hiện tại, Faros là chủ đầu tư  dự án tổ hợp khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại và nhà ở FLC SeaTower Quy Nhơn 1,7 ha với tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng, là chủ đầu tư dự án công viên động vật hoang dã Quy Nhơn…, tiến tới đầu tư trực tiếp một số dự án khác tại các tỉnh thành trên cả nước. Đây là mảng hoạt động chính kỳ vọng sẽ làm tăng mạnh lợi nhuận của Công ty khi các dự án đi vào hoạt động.

“Chúng tôi coi đây là bước chuẩn bị quan trọng, là nền tảng cơ bản trong việc định vị và phát triển doanh nghiệp, củng cố vững chắc niềm tin và sự kỳ vọng của cổ đông, nhà đầu tư, góp phần tăng uy tín cho thương hiệu Faros, để sẵn sàng cho những bước tăng trưởng về quy mô kinh doanh giai đoạn tới”, Tổng giám đốc Faros chia sẻ về lý do đưa cổ phiếu ROS của Faros lên niêm yết trên Sở GDCK TP. HCM (HOSE) từ ngày 1/9/2016 tới đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.