Điện ảnh

Fast & Furious 7 "cá kiếm" 52 tỷ tại Việt Nam sau 5 ngày

06/04/2015, 18:15

Bom tấn "tốc độ" thu 52 tỷ tại Việt Nam sau năm ngày, vượt xa thành tích trước đó của “Để Mai tính 2”.

1
Bom tấn Fast & Furious 7 phá kỷ lục doanh thu khi ra mắt

Theo VnExpress, tại thị trường Việt Nam, Fast & Furious 7 có nhiều buổi chiếu sớm trong hai ngày mùng 1 và 2/4, trước khi chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ 3/4. Sau năm ngày ngoài rạp, bộ phim thu hút 562.859 lượt khán giả, đạt doanh thu 52,3 tỷ đồng (tương đương 2,43 triệu USD).

Nếu chỉ tính riêng ba ngày cuối tuần, Fast & Furious 7 có doanh thu 38,6 tỷ đồng, vượt xa kỷ lục 22,2 tỷ đồng của Để Mai tính 2 hồi cuối năm 2014. Hiện bộ phim hài của Thái Hòa và hãng Chánh Phương vẫn là tác phẩm ăn khách nhất lịch sử phòng vé Việt với tổng doanh thu lên tới hơn 100 tỷ đồng. Song, với tốc độ càn quét hiện tại, bom tấn Hollywood hoàn toàn có khả năng xác lập nên kỷ lục mới.

Trên thị trường thế giới, Fast & Furious 7 cũng đã làm nên một cú nổ kinh thiên động địa ngoài phòng vé, xô đổ mọi kỷ lục doanh thu ngay dịp cuối tuần ra mắt.

Phim đạt 144 triệu USD riêng tại khu vực Bắc Mỹ và thu về thêm 240 triệu USD từ 63 thị trường khác trên toàn cầu (trong đó có Việt Nam). Mức doanh thu này gần gấp đôi so với phần 6.

"Fast & Furious 7" không chỉ là bộ phim có doanh thu cao nhất ra mắt trong tháng 4, tập phim có doanh thu mở màn cao nhất của series "Fast & Furious" mà còn là tập phim có doanh thu mở màn cao nhất của cả series trong 14 năm qua. “Fast and Furious 6" (2013), bộ phim nắm giữ kỷ lục trước đó, chỉ đạt doanh thu mở màn 97 triệu USD.

Đoạn kết của Fast & Furious 7 lẽ ra đã khác

Ngoài các màn đua xe nghẹt thở, phô diễn hành động vốn là nét đặc trưng trong cả loạt phim, Fast & Furious 7 còn tạo được sức hút lớn là vì đây là tác phẩm cuối cùng của ngôi sao bạc mệnh Paul Walker. Người hâm mộ muốn được gặp anh lần cuối trên màn ảnh rộng.

Paul-Walker
Fast & Furious 7 trở thành tác phẩm tôn vinh Paul Walker

Theo tin tức trên Zing news, đoạn kết chứng kiến nhân vật Brian O’Conner của Paul Walker “rửa tay gác kiếm”, trở về bên người vợ Mia Toretto (Jordana Brewster) và con trai. Sau đó, trên nền là ca khúc See You Again, hình ảnh hai chiếc xe của Brian và Dominic Toretto (Vin Diesel) rẽ sang hai hướng khác nhau rồi màn hình chìm trong màu trắng như ẩn dụ cho chốn thiên đường khiến không ít khán giả rơi lệ.

Tuy nhiên, tại sự kiện thảm đỏ của Fast & Furious 7 ở Los Angeles, Mỹ, đạo diễn James Wan tiết lộ về hướng đi ban đầu của đoạn kết bộ phim. Nhà làm phim 38 tuổi mang dòng máu Malaysia cho biết: “Đoạn kết ban đầu của bộ phim rất khác. Lẽ ra đó sẽ là hé lộ về phần 8, khi Dominic Toretto và gia đình của anh ấy phải đương đầu với những khó khăn lớn hơn”.

“Tuy nhiên, khi bi kịch xảy ra, những điều đó trở nên hoàn toàn vô nghĩa. Hãng Universal không gây ra bất cứ sức ép nào và họ hiểu điều quan trọng vào lúc đó là hoàn thành bộ phim, biến nó trở thành tác phẩm tôn vinh Paul Walker. Kết quả chính là điều khán giả được theo dõi vào lúc này”, James Wan nói thêm.

Ngoài ra, ngay trước thời điểm Fast & Furious 7 oanh tạc phòng vé, Vin Diesel không ngừng úp mở về phần 8. Nam diễn viên kiêm nhà sản xuất hé lộ một số sự kiện trong Fast & Furious 7 sẽ khơi mào cho phần 8, nhưng anh không nói cụ thể là tình tiết gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.