Điện ảnh

Fast & Furious 8: Ngắm chiến mã cơ bắp Dodge Charger

12/04/2017, 08:30

Trong loạt phim Fast & Furious, không có gương mặt đại diện nào ấn tượng hơn những chiếc Dodge Charger

fast 8

Trong loạt phim về đề tài tốc độ này, không có gương mặt đại diện nào ấn tượng hơn những chiếc Dodge Charger

Nhắc đến loạt phim hành động Fast & Furious là nhắc đến gã thủ lĩnh cơ bắp Dominic Torreto (do Vin Diesel) thủ vai. Và trong số các thương hiệu xe cơ bắp kiểu Mỹ mà Dom ưa chuộng, xuất hiện nhiều nhất, đóng vai trò lớn nhất chính là những chiếc xe dòng Charger của hãng Dodge.

Domini Torreto là nhân vật bước ra từ quá khứ tội phạm, cơ bắp, mạnh mẽ, lì lợm. Do đó không có thương hiệu nào khắc hoạ tính cách của gã rõ hơn các chiếc Dodge dòng Charge. Hãng xe này tồn tại từ năm 1914, thuộc dạng lâu đời nhất nước Mỹ và mang đầy đủ các đặc trưng xe Mỹ: gam màu tối, mạnh mẽ, hầm hố và ngốn xăng.

fast 8

Nhân vật Dominic Torreto trong chiếc Dodge Charger 1969

Màn trình diễn của Dodge Charge trong Fast & Furious (Quá nhanh quá nguy hiểm) luôn gắn với các tình huống vô cùng ấn tượng. Ví dụ như chiếc xe đời 1969 xuất hiện trong phần 1: phóng vọt qua đoàn tàu hoả tốc độ cao chỉ trong gang tấc. Hay chiếc Dodge Charger SRT-8 i đời 2012 trong Fast 6 (2013), Dominic dùng chiếc này đục tung phần đầu máy bay để thoát ra ngoài. 

Nhưng tiết mục đáng nhớ nhất vẫn phải là cảnh cướp két sắt trong Fast Five (2011). Brian O"Conner và Dominic lái 2 chiếc Dodge Charge SRT-8 phiên bản 2010 đã được gia cố khung thép và trọng lượng. Bộ đôi dùng chúng để kéo lê một két sắt đựng toàn tiền, dùng cái két ấy như một vũ khí để đập tung đoàn xe cảnh sát truy đuổi, phá nát nhiều phương tiện và công trình công cộng ven đường. Cảnh phim bỏ qua hàng loạt quy tắc vật lý, nhưng được người hâm mộ và giới phê bình đánh giá cao về mức độ sáng tạo. 

fast 8

Chiếc Dodge Charger SRT-8 2010 bị phá nát trong Fast Five

Cảnh phim tiêu tốn 25 triệu USD kinh phí sản xuất. 200 chiếc xe bị đập nát, thậm chí còn được tái chế để... đập tiếp. Riêng 2 "ngôi sao" Dodge Charger SRT-8 được độ lại từ đầu đến cuối. Các chuyên gia đã nâng cấp động cơ để đạt tới công suất 425 mã lực, mômen xoắn cực đại 6000 vòng/phút. Toàn thân xe được sơn đen, kể cả bộ khung kim loại gắn phía sau để đủ độ "ngầu". Ghế ngồi cơ bản bị tháo dỡ và thay vào hệ thống ghế của xe đua chuyên nghiệp. Tất cả nhằm phục vụ cho mục đích kéo lê chiếc két nặng 6 tấn quậy tung đường phố Rio de Janero.

Xem video trailer phim Fast 8:

Trong Fast & Furious 8 sắp ra mắt, Dodge Charge sẽ xuất hiện với phiên bản 1970. Khán giả sẽ sớm tái ngộ thương hiệu cơ bắp đậm chất Mỹ này khi phim công chiếu chính thức ngày 14/04/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.