Hồ sơ tài liệu

FBI cảnh báo nguy cơ khủng bố IS dịp lễ Tết

24/12/2016, 10:19
image

FBI cảnh báo công dân Mỹ nguy cơ khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) dịp lễ Tết mừng năm mới.

New York tăng cường an ninh dịp lễ tết

FBI Cảnh báo công dân Mỹ nguy cơ khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) dịp năm mới

Ngày 24/12, trong một thông báo chung gửi tới các lực lượng thực thi pháp luật địa phương, Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan An ninh Nội địa cảnh báo các hoạt động tụ tập tại nhà thờ, dịp lễ tết tiềm ẩn nguy cơ bị tấn công khủng bố.

Cảnh báo được đưa ra sau khi trang truyền thông có liên quan tới tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng tải một danh sách các nhà thờ trên khắp nước Mỹ là mục tiêu tấn công. Người phát ngôn FBI Andrew Ames khẳng định, cơ quan này đã biết về danh sách trên và đang điều tra thông tin.

Ngoài yêu cầu tăng cường cảnh giác khi tới nhà thờ dịp Giáng sinh, thông báo còn lưu ý, nhiều kẻ trung thành với nhóm khủng bố IS “đang tăng cường kêu gọi tấn công nhằm vào các hoạt động tụ họp ngày lễ trong đó nhắm tới địa điểm nhà thờ”. Song, thông báo cũng cho biết, cơ quan chức năng chưa phát hiện các mối đe doạ cụ thể.

Giới chức tại nhiều thành phố Mỹ đã và đang tăng cường các biện pháp an ninh dịp Năm mới trước vụ tấn công xe tải vào chợ Giáng sinh Đức khiến 12 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Chỉ 1 giờ sau vụ tấn công tại Đức, Cơ quan Cảnh sát New York phải triển khai ngay các đơn vị chống khủng bố vũ trang hạng nặng, kiểm soát các chợ Giáng sinh đông đúc tại Union Square, Công viên Bryant …

Xem thêm video Mỹ đã tăng cường an ninh kể từ vụ khủng bố 11/9?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.