Hồ sơ tài liệu

FBI công bố hàng loạt tài liệu điều tra ứng viên Hillary Clinton

03/09/2016, 11:05
image

FBI công bố loạt tài liệu liên quan tới cuộc điều tra bà Hillary Clinton sử dụng email cá nhân xử lý việc công.

FBI điều tra hình sự với Quỹ Clinton

FBI công bố tài liệu điều tra ứng viên Tổng thống Hillary Clinton

Ngày 3/9, theo BBC, Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) công bố số tài liệu dài 58 trang bao gồm toàn bộ cuộc thẩm vấn ứng viên Tổng thống Hillary Clinton và các chi tiết xung quanh máy chủ cá nhân của bà Clinton tại nhà riêng ở New York.

Đây là tài liệu trong cuộc điều tra được FBI thực hiện trong suốt 1 năm về cáo buộc bà Clinton sử dụng máy chủ cá nhân để xử lý việc công. Kết thúc điều tra, Giám đốc FBI James Comey không đề nghị cáo buộc hình sự nhưng kết luận bà Clinton và đội ngũ phụ tá đã “vô cùng bất cẩn” khi xử lý thông tin mật.

Xem thêm video bà Hillary Clinton chấp nhận làm đại diện đảng Dân chủ đua Tổng thống Mỹ

Phóng viên Bắc Mỹ của BBC Anthony Zurcher nhận định, những tài liệu được công bố sẽ củng cố thêm kết luận mà Giám đốc FBI đưa ra khi kết thúc cuộc điều tra.

Bê bối này là một trong những tác nhân ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của bà Hillary Clinton trong cuộc đua Tổng thống Mỹ.  Trước đó, ngày 1/9, AFP dẫn kết quả khảo sát do Washington Post-ABC News phối hợp thực hiện, công bố ngày 31/8 cho thấy, mặc dù dẫn trước đối thủ Donald Trump, ứng viên đại diện đảng Dân chủ Hillary Clinton chẳng được mấy người dân Mỹ ưa thích. Theo đó, 41% người Mỹ tham gia khảo sát ủng hộ quan điểm của bà Clinton, 56% người Mỹ tham gia khảo sát không ủng hộ. Tỉ lệ này ở mức thấp nhất trong khoảng 25 năm kể từ khi bà bước chân ra trước công chúng Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.