Hồ sơ tài liệu

FBI công bố kết quả điều tra bà Clinton

06/07/2016, 08:23

Hôm nay (6/7), FBI tuyên bố bà Hillary Clinton sẽ không bị cáo buộc hình sự.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tham gia vận đọ

Tổng thống Mỹ Barack Obama tham gia vận động tranh cử cùng bà Clinton tại Bắc Carolina

Giám đốc Cơ quan điều tra liên bang Mỹ James Comey khẳng định, sẽ không cáo buộc hình sự đối với bà Hillary Clinton liên quan tới việc sử dụng email cá nhân xử lý việc quốc gia trong thời gian bà là Ngoại trưởng. Song, ông James cảnh báo, ứng viên Tổng thống Hillary Clinton đã quá bất cẩn trong xử lý thông tin mật và nhạy cảm.

Quyết định trên của FBI đã chấm dứt những chuỗi ngày dai dẳng nghi ngờ pháp lý và ảnh hưởng không nhỏ tới chiến dịch tranh của Tổng thống của bà Hillary. Trước đó, nhiều phe đối lập chỉ trích bà Clinton coi thường pháp luật. Không bằng lòng với kết quả nghiêng về phía bà Hillary, ứng viên Đảng Cộng hoà Donald Trump chỉ trích đây là quyết định “không công bằng” và đây là bằng chứng cho thấy, hệ thống luật pháp Mỹ có vấn đề.

Vụ lùm xùm xảy ra khi máy chủ đặt tại nhà riêng của bà Hillary bị phát hiện đã thực hiện các hoạt động trao đổi thông tin hơn 2.000 email được gửi và nhận bởi bà khi còn làm Ngoại trưởng Mỹ. Đây hầu hết là thông tin bí mật bị Chính phủ Mỹ cấm đưa ra ngoài.

Bà Clinton cho biết, bà thiết lập email cá nhân để giải quyết công việc quốc gia vì lý do thuận tiện. Email này sẽ giúp bà dễ dàng xử lý mọi thứ trên một thiết bị, không phải dùng trên quá nhiều điện thoại và máy tính bảng. Trong quá trình điều tra, có lần bà Clinton bị thẩm vấn tới 3 tiếng đồng hồ về các thói quen sử dụng email.

Sau điều tra, tới đây, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ ra quyết định cuối cùng về việc có cáo buộc bà Clinton hay không. Nhưng, Tổng chưởng lý Mỹ Loretta Lynch từng nói, bà sẽ theo đề xuất từ phía FBI.

Chỉ vài giờ sau khi kết qủa điều tra được làm sáng tỏ, bà Hillary cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama xuất hiện trước công chúng để vận động tranh cử. Nhưng cả hai đều không đều ai nhắc tới kết quả điều tra. Thay vào đó, trong lần xuất hiện đầu tiên cùng với bà Hillary để vận động tranh cử, tại Bắc Carolinaông Obama đã thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình cho ứng viên Đại diện đảng Dân chủ. Ông tin tưởng bà Clinton và khẳng định, không có ứng viên nam/nữ nào đủ tiêu chuẩn cho vị trí người đứng đầu nước Mỹ hơn bà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.