Hồ sơ tài liệu

FBI lật lại bê bối email của bà Clinton, bầu cử Mỹ rối tung

31/10/2016, 06:55

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố sẽ lật lại vụ việc bê bối email của bà Clinton...

10

Bà Clinton tự tin FBI sẽ “không tìm được gì mới” ở các email cá nhân

Đây được xem là một tuyên bố gây sốc khi chỉ còn hơn một tuần nữa, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra, đồng thời được cho là ảnh hưởng lớn tới chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

Về phần mình, hôm 29/10, bà Hillary Clinton tuyên bố, quyết định của FBI là “chưa từng có tiền lệ” và “gây quan ngại sâu sắc” đồng thời tự tin khẳng định rằng FBI sẽ không tìm được các sai phạm khi mở lại cuộc điều tra. “Người dân Mỹ xứng đáng nhận được thông tin đầy đủ và trọn vẹn. Chỉ còn 11 ngày nữa là tới thời điểm bầu cử quan trọng. Chúng ta không rõ các thông tin, đó là lý do tại sao tôi đề nghị FBI công bố toàn bộ các thông tin mà họ có”, bà Clinton nói.

Trước đó, Giám đốc FBI James Comey gửi một bức thư lên giới lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông báo mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của bà Clinton do phát hiện những bức thư được cho là "thích hợp cho cuộc điều tra". Hồi tháng 7, ông Comey khẳng định, không tìm thấy bất kỳ sai phạm hình sự nào trong việc bà Clinton sử dụng hòm thư cá nhân để giải quyết công việc.

Một cuộc thăm dò hôm 29/10 cho thấy, khoảng cách giữa bà Clinton và đối thủ Donald Trump thu hẹp đáng kể; Cụ thể, theo cuộc thăm dò mới nhất của ABC News/Washington Post thì bà Clinton chỉ dẫn trước ông Trump 2 % ở mức 47% - 45%. Con số này sụt giảm đáng kể so với tỷ lệ 50% - 38% chưa đầy một tuần trước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.