Thế giới

FBI nghi ngờ Iran kích động người ủng hộ Trump tấn công quan chức Mỹ

24/12/2020, 19:31

Cơ quan điều tra Mỹ nghi ngờ Iran đứng sau trang web kêu gọi tấn công các quan chức phục vụ bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

img

FBI nghi ngờ trang web có tên "Kẻ thủ của nhân dân" là của tin tặc Iran

Ngày 24/12, theo hãng tin NBC, Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan An ninh mạng Mỹ nghi ngờ tin tặc Iran là thủ phạm lập trang web “Những kẻ thù của nhân dân” để kích động những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump trả thù hơn chục quan chức bang và liên bang, nhân viên nhà sản xuất thiết bị bầu cử Dominion Voting Systems.

Trang web này còn công khai cả hình ảnh, địa chỉ nhà, thông tin liên lạc của những người từng bị một số người ủng hộ của ông Trump chỉ trích là có liên quan tới việc ông bị thất cử.

Một vài tên nổi bật nằm trong danh sách tấn công bao gồm: Giám đốc Điều hành FBI Christopher Wray, cựu Giám đốc Cơ quan Hạ tầng An ninh và An ninh mạng liên bang Christopher Krebs; Thống đốc bang Georgia Brian Kemp, Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer.

Dù sau đó trang web đã bị đánh sập nhưng FBI và Cơ quan An ninh mạng Mỹ đã nắm được những thông tin quan trọng để từ đó cáo buộc rằng "kẻ chịu trách nhiệm chính là những tin tặc người Iran".

Trong khi đó, ông Alireza Miryousefi, người phát ngôn Đại sứ quan Iran tại LHQ bác bỏ các cáo buộc trên và cho rằng Iran cũng từng là nạn nhân của nhiều cuộc tấn công mạng từ Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.