Hồ sơ tài liệu

FBI nộp toàn bộ tài liệu điều tra bà Clinton lên Quốc hội

17/08/2016, 09:06
image

Quốc hội đã nhận được tài liệu từ FBI liên quan tới cuộc điều tra bà Clinton về vụ sử dụng email cá nhân.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ, ứng viên Tổng thống Hillary C

Quốc hội Mỹ đã nhận được tài liệu điều tra bà Clinton từ FBI và đang xem xét đánh giá

Ngày 17/8, người phát ngôn Cơ quan giám sát Hạ viện đang xem xét dữ liệu mật mà Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trình lên Quốc hội về cuộc điều tra ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton vì sử dụng email cá nhân trong thời gian làm Ngoại trưởng.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, quan chức cấp cao đảng Dân chủ cho biết: Cơ quan này đã nhận được báo cáo phỏng vấn các nhân chứng trong đó có cuộc phỏng vấn với bà Clinton cùng nhiều tài liệu khác trong cuộc điều tra mà FBI đã khép lại tháng trước".

Tháng trước, FBI kết thúc cuộc điều tra kéo dài hàng năm trời về bà Clinton và các trợ tá đã sử dụng các thông tin nhạy cảm bằng email cá nhân đặt dưới tầng hầm nhà riêng. Giám đốc FBI James Comey kết luận, hành động của bà Clinton là “cực kỳ bất cẩn” và cho biết, FBI không tìm được bằng chứng sai phạm hình sự. Đảng đối lập Cộng hoà vô cùng tức giận với kết quả trên, chỉ trích FBI che giấu sai phạm và yêu cầu mở cuộc điều tra mới về sự việc này.

Song, ngày 16/8 vừa qua, người phát ngôn Bộ Tư pháp Mỹ Melanie Newman khẳng định Bộ Tư Pháp bác đề xuất công bố tài liệu của FBI cũng như đề xuất của đảng Cộng hòa để mở cuộc điều tra khác về bà Clinton.

Trong một diễn biến khác, Sputniks dẫn lời một quan chức thực thi pháp luật cấp cao của Mỹ cho biết, Cơ quan điều tra liên bang Mỹ và văn phòng Chưởng lý Mỹ phối hợp điều tra các cáo buộc tham nhũng liên quan tới quỹ Clinton bất chấp sự phản đối của Bộ Tư pháp và chính quyền Tổng thống Mỹ. FBI đề nghị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra về mối quan hệ giữa Bộ Ngoại giao và Quỹ Clinton nhưng Bộ Tư pháp Mỹ bác bỏ. Cơ quan này khẳng định, họ đã điều tra tổ chức này từ năm 2015 nhưng không đủ chứng cứ.

Các cuộc điều tra bà Clinton liên tiếp được thực hiện trong bối cảnh cuộc đua Tổng thống Mỹ giữa ứng viên đảng Dân chủ và ứng viên đại diện đảng Cộng hoà Donald Trump ngày càng khốc liệt, dự kiến sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới số phiếu và niềm tin người dân dành cho hai ứng viên.

Xem thêm video ứng cử viên Hillary Clinton chấp nhận đại diện Đảng Dân chủ đua Tổng thống

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.