Thời sự Quốc tế

FBI phòng nguy cơ bạo động nếu ông Trump bị tạm giữ

27/03/2023, 10:50

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã chuẩn bị đầy đủ để đối phó với bạo động sau khi cựu Tổng thống Donald Trump kêu gọi người ủng hộ biểu tình.

Ngày 26/3, theo giờ địa phương, Thượng nghị sĩ Mark Warner thuộc đảng Dân chủ, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ cho biết: “Tôi đã được FBI báo cáo rằng họ đã chuẩn bị đầy đủ”.

Thượng Nghị sĩ Warner chỉ trích việc ông Trump kêu gọi người biểu tình xuống đường nếu ông bị tạm giữ là kiểu hành vi thái quá.

Theo ông Warner, “hiện nay, chúng tôi đã nhận được cập nhật tình hình và FBI không phát hiện dấu hiệu bạo động rõ rệt. Nhưng mức độ kích động trên một số trang web cánh hữu đã gia tăng trở lại”.

img

Thượng Nghị sĩ Mỹ Mark Warner

Cách đó 2 ngày, đài NBC dẫn nguồn tin cho biết, FBI và Sở Cảnh sát New York điều tra một lá thư gửi đến đe dọa giết ông Bragg.

Đây là lời đe dọa mới nhất trong “vài trăm lời đe dọa” mà ông Bragg cũng như văn phòng của ông nhận được trong nhiều tuần gần đây, trong đó có hàng chục lời đe dọa là trực tiếp uy hiếp nghiêm trọng ông Bragg.

Nhiều người lo lắng hành động kêu gọi biểu tình của ông Trump làm dấy lên bạo loạn tương tự như những lời kêu gọi người ủng hộ xuống đường sau cuộc bầu cử năm 2020 mà đỉnh điểm đã gây nên cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội ngày 6/1/2021.

Vụ lùm xùm trên bắt đầu từ việc bà Stormy Daniels (tên thật: Stephanie Clifford) là diễn viên, đạo diễn phim khiêu dâm từng tiết lộ đã nhận được tiền để đổi lại sự im lặng về mối quan hệ giữa bà và ông Trump năm 2006.

img

Ông Donald Trump và nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels

Cựu Tổng thống Mỹ bác bỏ việc có quan hệ với bà Daniels và cho rằng, việc trả tiền cho bà này chỉ là giao dịch riêng tư đơn giản. Ông khẳng định không có tội và chỉ trích cuộc điều tra này mang động cơ chính trị.

Phải đến tuần tới, đại bồi thẩm đoàn Manhattan đang xử lý vụ việc của ông Trump mới triệu tập.

Nếu đại bồi thẩm đoàn quyết định truy tố ông Trump, đây sẽ lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một tổng thống đương nhiệm cũng như cựu tổng thống bị truy tố. Động thái chưa từng có tiền lệ này sẽ là quả bom ngáng trở đường đua vào Nhà Trắng năm 2024 của ông Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.