Thời sự Quốc tế

FBI: Tin tặc liên quan đến Triều Tiên đánh cắp 600 triệu USD tiền điện tử

15/04/2022, 20:00

FBI cáo buộc nhóm tin tặc có liên quan tới Triều Tiên đánh cắp 620 triệu USD tiền điện tử từ một công ty trò chơi điện tử vào tháng 3.

“Qua quá trình điều tra, chúng tôi xác nhận Lazarus Group và APT38, có quan hệ với Triều Tiên, chịu trách nhiệm cho vụ trộm tiền ảo Ethereum trị giá 620 triệu USD xảy ra hồi tháng 3”, theo nội dung thông báo của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 14/4. Ethereum là nền tảng công nghệ liên quan tới một loại tiền mã hoá kỹ thuật số.

Thông báo của FBI đề cập tới vụ tấn công mới đây nhằm vào hệ thống máy tính của Axie Infinity - trò chơi điện tử qua đó, người chơi có thể kiếm tiền kỹ thuật số.

Ngày 29/3, công ty Sky Mavis, đơn vị sản xuất trò chơi Axie Infinity, thông báo đã có một nhóm tin tặc chưa xác định đánh cắp số tiền tương đương 600 triệu USD vào ngày 23/3 qua một mạng lưới cho phép người dùng chuyển tiền kỹ thuật số giữa các blockchain.

img

Tiền điện tử Ethereum

Ngày 14/4, Bộ Tài chính Mỹ đã trừng phạt nhóm tin tặc Lazarus Group, được cho là có quan hệ với Chính phủ Triều Tiên. Cơ quan này nhắm vào địa chỉ “ví tiền” (địa chỉ tiền mã hoá - giống như số tài khoản ngân hàng, có dạng một dãy ký tự và số, dùng để giao dịch nạp/rút tiền điện tử của chủ sở hữu) trong vụ tấn công game Axie Infinity.

Theo công ty theo dõi giao dịch tiền kỹ thuật số Chainalysis, trong những năm gần đây, Lazarus Group đã đánh cắp lượng tiền kỹ thuật số trị giá 1,75 tỷ USD.

Phía Mỹ cho rằng, các vụ tấn công mạng là nguồn thu quan trọng cho Triều Tiên trong bối cảnh quốc gia này đang chịu nhiều lệnh trừng phạt quốc tế liên quan tới chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tháng trước, Google phát hiện hai chiến dịch tấn công mạng của các nhóm tin tặc Triều Tiên nhằm vào các đơn vị truyền thông, các công ty công nghệ, tài chính và tiền kỹ thuật số của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.