Giao thông

Fecon ký thoả thuận hợp tác với Tedi, ĐH công nghệ GTVT

23/08/2014, 19:27

Chiều nay (23/8), Công ty cổ phần Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm Fecon đã ký thoả thuận hợp tác với Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Chiều nay (23/8), Công ty cổ phần Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm Fecon đã ký thoả thuận hợp tác với Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Ông Phạm Việt Khoa - Chủ tịch HĐQT Fecon ký thoả thuận hợp tác với ông Đỗ Ngọc Viện - Hiệu trưởngTrưởng Đại học công nghệ GTVT

Bộ trưởng Đinh La Thăng và các đại biểu chứng kiến lễ ký thoả thuận hợp tác

Ông Phạm Việt Khoa – Chủ tịch HĐQT Fecon cho biết, mục tiêu của Fecon đến năm 2015 là trở thành doanh nghiệp hàng đầu về nền móng và công trình ngầm. Tầm nhìn đến năm 2020, công ty phấn đấu có mặt trong nhóm các công ty hàng đầu về hạ tầng tại VN.

“Để thực hiện mục tiêu đặt ra, chúng tôi đã xây dựng chiến lược phát triển về nhân sự, bộ máy quản lý, trang thiết bị. Việc hợp tác với các đối tác về tài chính, đào tạo, khoa học công nghệ và kinh doanh là cách tốt nhất mà FECON xác định cách để thực hiện tầm nhìn chiến lược cũng như thực hiện mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và trung hạn của mình” – ông Khoa nói.

Cũng theo ông Khoa, trong quá trình phát triển 10 năm qua, Fecon đã hợp tác với nhiều tập đoàn, tổng công ty lớn ở trong và ngoài nước. Hợp tác với Tedi lần này, Fecon mong muốn cùng với Tedi đưa vào ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất trong nền móng, công trình ngầm và đường sắt đô thị.

Với Trường Đại học công nghệ GTVT, Fecon xác định hợp tác chặt chẽ và sẽ có những đặt hàng cụ thể với nhà trường về số lượng kỹ sư đào  tạo hàng năm. Cùng đó, Fecon cam kết hướng dẫn sinh viên nhà trường thực tập tại công ty. Ngược lại, cán bộ công ty cũng có thể tham gia giảng dạy, hướng dẫn tại nhà trường. “Sự hợp tác phải hiệu quả, thiết thực chứ không hình thức” – ông Khoa khẳng định.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng hoan nghênh và đánh giá cao sự chủ động của 3 đơn vị trong việc hợp tác cùng phát triển.

“Công ty Fecon là DN trẻ nhưng bằng sự tự lực, tự cường của mình đã có sự  phát triển bền vững, quan tâm phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực – yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của DN” – Bộ trưởng nói.

Cũng theo Bộ trưởng, việc ký kết sẽ giúp phát cho từng đơn vị một mạnh hơn đồng thời giúp khắc phục được những tồn tại, bất cập tại các đơn vị. Sự hợp tác giữa trường Fecon với Đại học công nghệ GTVT và Tedi sẽ góp phần tạo ra những công trình có chất lượng.

T.B

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.