Hạ tầng

FECON lập lại rào chắn đường Lê Văn Lương sau phản ánh của Báo Giao thông

29/05/2021, 14:38

Nhà thầu FECON tiến hành sửa chữa, lập lại rào chắn, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương, Hà Nội.

img

Công nhân của nhà thầu FECON đang lắp đặt thêm rào chắn tại một số vị trí trong phạm vi thi công

Ngày 27/5, Báo Giao thông có bài viết phản ánh về tình trạng rào chắn xô lệch, bùn đất, bụi bặm phủ khắp nơi trên đường Lê Văn Lương, Tố Hữu (Hà Nội), ảnh hưởng đến an toàn của người tham gia giao thông và mất vệ sinh môi trường. Nhà thầu FECON đã ghi nhận và tiến hành sửa chữa, lắp đặt lại rào chắn, dọn dẹp vệ sinh trên khu vực thi công.

Thông tin với Báo Giao thông, đại diện Công ty CP FECON (nhà thầu thi công) cho biết, do đặc thù của công trường (bề rộng vỉa hè khoảng 7m) rất chật hẹp và vướng rất nhiều công trình ngầm bên dưới (cáp điện trung thế 22kV, ống cấp nước D400, D200,...) nên nhà thầu phải thi công cuốn chiếu, lắp đặt cống đến đâu phải lấp hoàn trả đến đó. Hơn nữa, công tác đào đất, xúc đổ thải phế thải chỉ được thực hiện trong đêm.

“Có thời điểm, công trường thi công vướng cột điện thông tin của gói thầu khác đang bị nghiêng, chờ di chuyển nên không thể thi công được ngay. Nhà thầu FECON tiếp thu phản ánh của Báo Giao thông và đang phối hợp cùng nhà thầu của các gói thầu khác để nhanh chóng di dời cột điện và triển khai thi công hoàn trả lại mặt bằng cho khu vực”, đại diện nhà thầu FECON cho biết.

Đề cập đến tình trạng hàng rào xung quanh khu vực thi công xô lệch, đại diện FECON cho biết, dọc phía trái tuyến đường Tố Hữu, trước đây, nhà thầu đã rào chắn, xây gạch chân rào hoàn chỉnh. Phạm vi mặt bằng thi công mở rộng lòng đường còn có nhà thầu của gói thầu khác cũng thi công trong phạm vi này (di chuyển hạ tầng cáp điện cao thế 220kV, trung thế 22kV, cấp nước D400, D150, cáp thông tin…).

Trong quá trình thi công gói thầu khác, để thuận tiện, hàng rào đã bị các đơn vị thầu khác tháo gỡ, bỏ chân gạch xây, đào đất hố móng vương vãi đất thải ra lòng đường. FECON thường xuyên nhắc nhở, lập biên bản báo cáo đại diện chủ đầu tư và bố trí nhân công dọn dẹp nhưng hiện trạng này vẫn tiếp diễn, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của FECON.

“Đối với các vấn đề tồn tại liên quan đến đến hàng rào bị thủng, nghiêng hay công tác vệ sinh còn tồn tại, FECON đang cho sửa chữa và thực hiện công tác vệ sinh thường xuyên để đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường”, đại diện FECON thông tin.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng hầm chui Lê Văn Lương có tổng mức đầu tư khoảng 698 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách TP.Hà Nội. Công trình khởi công từ tháng 10/2020, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Dự án có 3 gói thầu: XL8, XL9 và XL10. Riêng gói thầu XL08 trị giá hơn 292 tỷ đồng do liên danh Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 - Công ty CP FECON - Công ty CP Thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng đảm nhiệm thi công.

Mục tiêu của gói thầu XL08 là thi công xây dựng hầm kín, hầm hở, tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các hạng mục của hầm chui Lê Văn Lương. Trong đó, nhà thầu FECON đảm nhiệm thi công hạng mục xén hè, mở rộng hai bên đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, mỗi bên từ 7,5 - 9m và di dời hạ tầng kỹ thuật, làm mới hệ thống thoát nước; nhà thầu CIENCO4 thi công hạng mục hầm chính; nhà thầu Vĩnh Hưng đảm nhiệm thi công hạng mục chống thấm cho hầm.

Dưới đây là một số hình ảnh về công tác sửa chữa, lắp đặt rào chắn và vệ sinh môi trường tại dự án hầm chui Lê Văn Lương được nhà thầu FECON triển khai thực hiện trong 2 ngày 28 và 29/5 sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông:

img

Nhà thầu tiến hành lắp đặt thêm rào chắn tại khu vực ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến

img

Công nhân dùng gạch xây chân hàng rào để ngăn đất, cát từ phía trong công trường tràn ra ngoài đường

img

Một công nhân đang tiến hành bắn lại tôn tại một số vị trí bị thủng trên hàng rào

img

img

Phần đất, cát từ trong công trường tràn ra ngoài đường đã được công nhân dọn dẹp sạch sẽ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.