Quốc tế

Federer muốn vượt qua một Djokovic khỏe mạnh

21/04/2014, 06:14

Dự đoán của giới chuyên môn Djokovic sẽ lấy ngôi số 1 thế giới từ Nadal vào cuối tháng 5 chắc chắn sẽ không trở thành hiện thực khi anh thua Federer và… chấn thương.

Roger Federer
Roger Federer

Joker chấn thương  


Trận bán kết Monte Carlo Masters là cuộc so tài đáng chờ đợi giữa Roger Federer và Novak Djokovic. Tuy nhiên, rất tiếc khi đó lại không phải là cuộc so tài đỉnh cao về mặt chuyên môn. Lý do: Tay vợt người Serbia đã bị chấn thương cổ tay khiến vận tốc giao bóng một của anh (trung bình xấp xỉ 200 km/h) chỉ còn là 160km/h. 


Djokovic, nổi tiếng với khiếu hài hước vào những phát biểu độc đáo, đã nói: “Tôi giao bóng còn kém cả cô nàng yểu điệu thục nữ Ana Ivanovic. Hôm nay nếu Ivanovic đấu với tôi, chiến thắng cũng thuộc về cô ấy”. Nói thì nói vậy, nhưng Djokovic không dùng chấn thương để giảm bớt tầm quan trọng cho chiến thắng của Federer. 
 

Trong trận chung kết giải Masters 1000 Monte-Carlo giữa hai tay vợt Thụy Sĩ Federer và Wawrinka diễn ra tối qua (20/4) , Wawrinka đã thắng Federer với tỷ số 2-1 để giành giải Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp.  Đây mới chỉ là chiến thắng thứ 2 của Wawrinka  trong 15 lần chạm trán với Federer.

Joker nói: “Một chiến thắng là một chiến thắng, dù với cách nào đi nữa. Federer đã thắng tôi 7/5, 6/2. Tôi không muốn bỏ cuộc khi gặp Federer, hơn nữa khán giả cũng không muốn xem dở một trận đấu. Tôi đã cố hết sức, và tôi thấy hài lòng vì điều đó”. 

Về phần mình, Federer cho rằng: “Djokovic là tay vợt vĩ đại. Mỗi lần đánh bại cậu ấy tôi đều thấy hạnh phúc, dù trong thâm tâm tôi muốn Djokovic không bị chấn thương. Tôi muốn vượt qua một Djokovic khỏe mạnh, và tôi tin mình có thể làm điều đó”. 


Federer đang trở lại đỉnh cao, muộn màng nhưng thú vị. Anh từng 3 lần thua Rafael Nadal ở chung kết Monte Carlo giai đoạn 2006 - 2008. Các giải sân đất nện không phải sở trường của Federer, dù anh từng vô địch Roland Garros nhờ ở giải đó Nadal bị loại sớm đầy bất ngờ.

Hẹn ngày tái ngộ  


Như vậy, Federer không có dịp gặp Nadal, khắc tinh của anh. Vì Nadal, Federer đã mất rất nhiều danh hiệu cao quý (Masters, Roland Garros) trên sân đất nện. Nhưng Federer không lấy đó làm buồn: “Tôi là một VĐV cũng như bao VĐV khác. Tôi thấy bình thường khi có một tay vợt nào đó đánh bại tôi, không chỉ là Nadal. Tôi cũng đã làm tan vỡ rất nhiều giấc mơ vô địch của các tay vợt xuất sắc khác đó thôi”.


Thẳng thắn, trung thực và đầy khát khao cạnh tranh, tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam cho thấy vì sao ở độ tuổi xế chiều của sự nghiệp, anh vẫn là hàng đầu thế giới và sẵn sàng nghênh chiến những tay vợt sừng sỏ nhất, ví dụ Djokovic. Tạm thời, cuộc chiến FedEx - Joker tạm gác lại vì Djokovic phải nghỉ thi đấu vô thời hạn do chấn thương cổ tay. Có thể anh sẽ bỏ Roland Garros nếu không kịp bình phục. 


Vừa mất cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Monte Carlo Masters nhưng Djokovic vẫn không quá buồn: “Cuộc sống còn rất nhiều niềm vui khác. Tạm xa tennis, tôi có thêm thời gian vui vẻ với  vợ sắp cưới, gia đình, bạn bè, được thoải mái hát karaoke và ăn món bò hầm kiểu Pháp, được trở lại mái trường xưa gặp lại cô giáo dạy Văn từng tiên đoán có một ngày tôi sẽ trở thành diễn viên hài có cỡ... Nói chung, cuộc sống không chỉ cần có tennis”.


Nhưng tennis cần Joker, cũng như đã cần FedEx. Tạm thời, Federer dẫn 18/16 trong những lần đối đầu với Djokovic song cuộc chiến vẫn chưa kết thúc. Federer là đỉnh cao quá khứ, còn Djokovic là đỉnh cao của hiện tại và tương lai. Mỗi khi họ gặp nhau, đích thị sẽ là đỉnh cao của tennis. 


Hoài Vọng
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.