Thời sự

Festival đờn ca tài tử: Phóng viên tác nghiệp đông gần bằng nghệ nhân

23/04/2014, 17:41

Festival đờn ca tài tử được tổ chức tại Bạc Liêu trong 6 ngày cuối tháng tư này đã thu hút tới 310 phóng viên đến từ 72 cơ quan báo chí.

Tính tới nay, đã có 310 phóng viên đến từ 72 cơ quan báo chí đăng ký tham gia tác nghiệp tại Festival đờn ca tài tử được tổ chức tại Bạc Liêu trong 6 ngày cuối tháng tư này. Đó là thông tin mà Ban tổ chức Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu 2014 đưa ra tại buổi họp báo chiều 23/4.

Điều này cho thấy, môn nghệ thuật truyền thống này đang nhận được sự quan tâm, ủng hộ đặc biệt của các cơ quan truyền thông.

Ban tổ chức cho biết thêm, tất cả các cơ quan báo chí đăng ký tác nghiệp đều là cơ quan báo chí trong nước, chưa có phóng viên hay cơ quan báo chí nước ngoài nào đăng ký tham gia. 

Liên quan đến công tác tổ chức Festival đơn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu 2014, ông Lê Minh Chiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Phó trưởng Ban tổ chức - cho biết, Festival có 21 hoạt động chính. Trong đó có 14 hoạt động liên quan đến đờn ca tài tử. Đáng chú ý nhất là Không gian đờn ca tài tử Nam bộ và Liên hoan đờn ca tài tử. Có khoảng 350 nghệ nhân của 21 tỉnh, thành miền Đông và Tây Nam Bộ tham gia hai hoạt động này.

Để đảm bảo cho Festival diễn ra thành công, an toàn, Ban tổ chức cho biết Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã phối hợp với các ngành chức năng và TP Bạc Liêu xây dựng kế hoạch bảo vệ Festival chi tiết, cụ thể; tập trung vào việc tấn công truy quét tội phạm trước khi diễn ra Festival; công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông; tổ chức diễn tập bảo vệ Festival và diễu hành lực lượng.

Ban tổ chức cũng đã thành lập Trung tâm báo chí, trang bị 40 bộ vi tính và kết nối internet; đã lắp đặt tăng cường hệ thống thông tin 3G ở những địa điểm tập trung Festival…

Tại bổi họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam cho biết thêm: Trong 6 ngày diễn ra Festival, có 2 ngày diễn ra nhiều hoạt động là 25 và 26/4 nên UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định cho học sinh tiêu học nghỉ học trong hai ngày này và yêu cầu Sở GD-ĐT bố trí lịch học thêm cho các em để đảm bảo chương trình.

Hồng Thủy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.