Quốc tế

FIFA bỏ giải thưởng Quả bóng vàng?

16/09/2016, 14:04
image

Giải thưởng Quả bóng vàng FIFA nhằm tôn vinh Cầu thủ xuất sắc thế giới có thể sẽ không còn vào năm tới.

images1192937_Qua_bong_vang_FIFA_2015

Nếu FIFA và France Football không đạt được thỏa thuận, danh hiệu Quả bóng vàng FIFA có thể sẽ không còn tồn tại vào năm tới

Mới đây, nhật báo Marca dẫn nguồn từ tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) cho biết danh hiệu Quả bóng vàng FIFA nhằm tôn vinh “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” có thể sẽ không còn tồn tại kể từ năm 2017.

Thông tin này được đưa ra xuất phát từ việc Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí bóng đá uy tín của Pháp (France Football) không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp tác dù đã bàn thảo nhiều tháng qua.

Trước đó, hai cơ quan chủ quản này đã hợp sức tạo nên giải thưởng Quả bóng vàng FIFA (FIFA Ballon d’Or) xuất hiện từ năm 2010 đến nay.

Giải thưởng Quả bóng vàng FIFA là sự hợp nhất từ hai danh hiệu riêng biệt là “Quả bóng vàng châu Âu” (do tạp chí France Football bình chọn) và “Cầu thủ xuất sắc thế giới” (do FIFA bình chọn).

Những mâu thuẫn từ FIFA và France Football đã bị thổi bùng lên khi hợp đồng giữa hai cơ quan này sẽ hết hạn trong năm nay.

Tuy nhiên, thay vì đồng ý ngồi lại với nhau và gia hạn hợp đồng, tân Chủ tịch đương nhiệm của FIFA Gianni Infantino lại tuyên bố không muốn tiếp tục hợp tác với tạp chí của Pháp .

Thay vào đó, cơ quan này muốn có một giải thưởng riêng độc quyền của chính FIFA để tôn vinh cầu thủ hay nhất trong năm.

Giải thưởng này có thể mang tên “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA” (FIFA World Player) và dự kiến sẽ được trao ở London (Anh) thay vì Zurich (Thụy Sĩ) như hiện tại.

>>>>Xem thêm video:

Trước đây, khi chưa hợp nhất, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA (1991-2009) và Quả bóng Vàng của France Football (1956-2009) là hai danh hiệu cao quý nhất dành cho giới cầu thủ hàng năm.

Thể thức bình chọn của mỗi tổ chức cũng có phần khác nhau. FIFA lấy ý kiến của thủ quân và HLV trưởng ĐTQG các Liên đoàn thành viên trong khi France Football lấy ý kiến từ các nhà báo uy tín trên khắp thế giới.

Trong trường hợp hai cơ quan này không đạt được thỏa thuận, rất có thể giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ tạm dừng từ năm 2017. Đây rõ ràng là một tin không hề vui với giới cầu đùi áo số.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.