Trong nước

FIFA ca ngợi chiến công của bóng đá Việt Nam

03/01/2017, 15:11
image

Trang chủ của LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã có bài viết giới thiệu về thành tựu của bóng đá Việt Nam năm 2016.

u19-vn

U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup 2017. Ảnh AFC

Lịch thi đấu bóng đá ngày 3/1

Sáng nay (3/1), trang chủ của LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã đăng tải bài viết giới thiệu về bóng đá Việt Nam với điểm nhấn là việc ĐT futsal Việt Nam lần đầu dự World Cup futsal và U19 Việt Nam vừa giành vé dự VCK U20 World Cup 2017. “Ở châu Á, việc giành vé dự World Cup được xem là thành tựu lớn. Thời gian gần đây tại lục địa này bắt đầu xuất hiện những gương mặt mới nổi lên. Một trong những quốc gia có tốc độ bóng đá phát triển nhanh ở khu vực này là Việt Nam. Trong năm qua, quốc gia này đã hai lần giành vé dự World Cup”, trích phần đầu của bài viết.

“Việt Nam vẫn được biết đến ở châu Á với tình yêu bóng đá cuồng nhiệt. Bóng đá ở quốc gia này cũng đã cho thấy sự tiến bộ khi giải vô địch quốc gia chuyển sang chuyên nghiệp từ năm 2000. Các CLB ở V-League thường xuyên góp mặt ở sân chơi AFC Champions League, trong khi đó đội tuyển quốc gia lọt vào top 8 tại AFC Asian Cup 2007, đăng quang ngôi vô địch tại AFF Cup 2008. Tuy nhiên, phải đến năm ngoái, Việt Nam mới có đại diện đầu tiên giành quyền tham dự một kỳ World Cup, đó là tuyển futsal.

Tại Colombia, Việt Nam cho thấy thành quả họ đạt được không phải bỗng dưng mà có. ĐT futsal Việt Nam tiếp tục tỏa sáng khi lọt vào vòng hai, trong đó có trận thắng bất ngờ 4-2 trong ngày ra quân trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Guatemala. Có lẽ nhờ động lực từ futsal, các cầu thủ trẻ Việt Nam sau đó đã tạo ra kỳ tích ở môn bóng đá 11 người, tại giải U19 châu Á 2016. Chiến thắng 2-1 trước đội bóng từng ba lần vô địch Triều Tiên, trận hòa 1-1 trước UAE và 0-0 trước Iraq giúp U19 Việt Nam vượt qua vòng bảng. Trần Thành sau đó ghi bàn duy nhất trong trận tứ kết, giúp đội bóng giành vé tới Hàn Quốc dự FIFA U20 World Cup”, FIFA nói về việc ĐT futsal và U19 Việt Nam giành vé dự World Cup.

“Yếu tố then chốt là chúng tôi tập trung đầu tư vào bóng đá trẻ, mời những chuyên gia kỹ thuật hàng đầu về làm việc. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu, bằng việc tổ chức các giải trẻ theo thể thức League, nhằm tăng số trận đấu, đồng thời làm cho các CLB tích cực vào đào tạo trẻ hơn. Đối với các đội trẻ quốc gia, thông qua sự tư vấn của HLV và ban huấn luyện, chúng tôi xây dựng cho họ nhiều chuyến tập huấn nước ngoài” – Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ về bí quyết thành công của bóng đá Việt Nam.

Kết thúc bài viết, FIFA đánh giá, việc U19 Việt Nam tham dự World Cup U20 sẽ là bước khởi đầu cho thời kỳ thành công mới của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.