Thể thao

FIFA giúp ĐT Việt Nam rộng cửa dự World Cup

10/01/2017, 21:04
image

Kế hoạch mở rộng World Cup lên 48 đội đã chính thức được thông qua, mang đến hy vọng cho bóng đá Việt Nam.

worldcup

FIFA chính thức "chốt" mở rộng World Cup lên 48 đội

Kết quả bóng đá hôm nay

Theo kế hoạch vừa được Hội đồng FIFA thông qua, 48 đội sẽ chia thành 16 bảng đấu ba đội, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng đi tiếp vào các vòng đấu loại trực tiếp. Sự thay đổi này sẽ được áp dụng từ World Cup 2026.

Như vậy, số trận ở World Cup sẽ tăng lên 80 trận, nhưng các đội tuyển sẽ vẫn chơi tối đa bảy trận, trong trường hợp lọt vào trận chung kết như thể thức hiện tại. 

Phương án này nhận được đồng thuận cao nhất trong 5 phương án đưa ra để hội đồng bỏ phiếu, trong đó có cả phương án giữ nguyên thể thức hiện tại.

Với 16 suất tăng thêm chủ yếu dành cho châu Á và châu Phi, trong khi đó châu Âu cũng có thể có thêm 3 suất nữa. Vậy nên không khó hiểu khi các liên đoàn châu Á, châu Phi ủng hộ kế hoạch này. Anh, Scotland, xứ Wales, Bắc Ireland, các liên đoàn Nam Mỹ cũng ủng hộ trong khi Đức phản đối vì lo ngại gia tăng sự mất cân bằng.

Việc mở rộng World Cup lên 48 đội rõ ràng là cơ hội cho những nền bóng đá như Việt Nam có hy vọng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Trước đó, hồi tháng 10/2016, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đề xuất ý tưởng mở rộng quy mô World Cup này với lý do cần phải “toàn diện hơn” và nó sẽ mang tới lợi ích cho "sự phát triển của bóng đá trên toàn thế giới".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.