Thể thao

FIFA ủng hộ nữ bác sỹ sexy kiện Mourinho

10/12/2015, 22:03

"Không chỉ tôi ủng hộ Eva mà cả Tiểu ban Y tế FIFA cũng ủng hộ cô ấy” - ông Michel D’Hooghe nói.

nu bac si eva-carneiro
Tòm tem không thành, Mourinho “trảm” nữ bác sĩ sexy Eva Carneiro

 Người đứng đầu Tiểu ban Y tế của FIFA Michel D’Hooghe cho biết, bộ phận này đã nhận được bản báo cáo đầy đủ của nữ bác sỹ Eva Carneiro. “Tất nhiên là tôi ủng hộ Eva Carneiro. Eva đã làm tròn công việc và trọng trách của mình một cách đầy trách nhiệm. Khi một ai đó cần sự chăm sóc y tế thì tất nhiên cô ấy phải hành động. Không chỉ tôi ủng hộ Eva mà cả Tiểu ban Y tế FIFA cũng ủng hộ cô ấy” - ông Michel D’Hooghe nói.

Đây là khởi đầu cho việc kiện tụng của nữ bác sỹ Chelsea lên FIFA về việc cô làm đúng chức trách của một bác sỹ nhưng bị mất việc. Trước đó, trong trận với Swansea hồi đầu mùa giải, nữ bác sỹ Eva cùng cộng sự đã vào sân đưa Hazard ra bên ngoài chăm sóc vì chấn thương. Mourinho sau đó đã xúc phạm cô thậm tệ và cho rằng, cô là nguyên nhân khiến Chelsea bị gỡ hòa.

Trong trường hợp Hazard ra tòa làm chứng đã yêu cầu sự trợ giúp y tế, Mourinho nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với bản án nghiêm khắc.

Như đã thông tin, Eva Carneiro, nữ bác sĩ xinh đẹp của Chelsea đã bị HLV Jose Mourinho loại khỏi vị trí bác sĩ chính thức. Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ này không đơn thuần chỉ dừng lại ở việc Eva Carneiro đưa Hazard ra khỏi sân để chăm sóc.

Giọt nước tràn ly

Cuối tuần trước, Chelsea đã có trận hòa thất vọng trước Swansea trong ngày ra quân tại Premier League. Sau trận đấu, HLV Mourinho rất tức giận và không ngần ngại chỉ trích nữ bác sĩ Eva Carneiro vì cô đưa Hazard ra khỏi sân chăm sóc khi Chelsea chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.

Theo Mourinho, chính thời điểm Hazard rời sân, Swansea đã vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ 2-2. Chưa dừng lại ở việc chỉ trích, Mourinho còn thẳng tay loại Eva Carneiro khỏi vị trí bác sĩ chính thức và đưa bác sĩ Julian Redhead lên thay.

Ngay sau khi quyết định này của Mourinho được đưa ra, trên mạng xã hội, CĐV Chelsea đều gọi đó là hành động “ngu ngốc” và đồng loạt lên tiếng ủng hộ nữ bác sĩ xinh đẹp Eva Carneiro. Tuy nhiên, ít người biết rằng động thái của Mourinho chẳng phải là hành động bộc phát. Giữa Mourinho và Eva Carneiro vốn có những bất đồng không thể giải quyết và vụ Hazard chỉ như giọt nước làm tràn ly.

Giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, tiền đạo Diego Costa dính chấn thương liên miên và không thể ra sân thường xuyên. Khi đó, Mourinho và Carneiro đã tranh cãi nảy lửa về phương pháp chữa trị. Tuy không có chuyên môn y tế nhưng “người đặc biệt” lại khẳng định nữ bác sĩ Chelsea đang làm sai. Ngược lại, Carneiro bằng mọi giá bảo vệ quan điểm của mình. Sau đó, Mourinho đã đòi loại Carneiro nhưng BLĐ Chelsea không đồng ý.

Trong suốt quá trình cộng tác từ năm 2013, Mourinho cũng không hài lòng với “thần hộ mệnh” của các cầu thủ. Đơn cử như việc Carneiro rất hạn chế dùng các loại chất kích thích để giảm đau và luôn muốn cầu thủ bị đau được chăm sóc cẩn thận. Trong khi đó, Mourinho lại không muốn đội hình bị xáo trộn nếu các trụ cột chỉ bị chấn thương nhẹ nên nhiều lần hai bên lời qua tiếng lại.

Có lần, Carneiro còn to tiếng với Mourinho ngay tại khu vực kỹ thuật bởi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không đồng ý rút Oscar ra nghỉ dù tiền vệ này đang bị đau.

Không phải lý do chuyên môn

Ngoài những nguyên nhân trên, một số tờ báo lá cải ở Anh còn tiết lộ lý do gây sốc khiến Mourinho “trảm” Carneiro. Cụ thể, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khi mới trở lại dẫn dắt Chelsea rất có cảm tình với Carneiro. Nữ bác sĩ sinh năm 1973 sở hữu vẻ đẹp hút hồn nên việc được những tay đàn ông để ý là điều dễ hiểu. Mourinho cũng không phải là ngoại lệ. Việc thường xuyên tiếp xúc với Carneiro khiến “người đặc biệt” nảy sinh tình cảm đặc biệt với cô.

Nghe đâu chỉ hai tháng sau khi trở lại Chelsea, Mourinho đã đặt vấn đề muốn tạo dựng mối quan hệ “trên mức bình thường” với Carneiro. Tất nhiên, Carneiro không đồng ý khiến Mourinho được một phen chưng hửng. Tiếp đó, nữ bác sĩ Chelsea còn đem chuyện này kể với vợ Mourinho khiến “người đặc biệt” phải ra sức giải thích, khuyên can mới có thể giữ được gia đình yên ấm. Vì chuyện đó, Mourinho bắt đầu có cái nhìn khó chịu với Carneiro. Diễn biến sau này thì ai cũng đã rõ. Hai người trở nên như nước với lửa, bằng mặt mà không bằng lòng.

Độ chính xác của thông tin trên vẫn chưa được kiểm chứng nhưng rõ ràng nó không hẳn vô lý. Mourinho vốn nổi tiếng “thù dai” và luôn tìm mọi cách để khiến đối thủ thân bại danh liệt. Nếu chuyên môn của Carneiro không tốt, cô không thể ngồi ở ghế bác sĩ chính Chelsea suốt mấy năm qua. Hơn nữa, Carneiro rất được các cầu thủ The Blues tín nhiệm. Với các cầu thủ, chỉ cần một sơ suất trong quá trình chăm sóc, cả sự nghiệp của họ có thể đi tong nên có thể khẳng định khi họ đặt niềm tin vào Carneiro thì cũng có nghĩa cô đang làm tốt phận sự của mình.

Trong trường hợp không phải vì lý do chuyên môn, khó có điều gì khiến Mourinho nảy sinh thành kiến với Carneiro ngoài lý do bị từ chối tình cảm. Nếu đúng như vậy, Mourinho có vẻ như đã chơi không được đẹp cho lắm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.