Bóng đá

FIFA vào cuộc vụ giẫm đạp làm 174 người chết ở SVĐ Indonesia

02/10/2022, 17:25

Theo con số mới nhất, có 174 người đã tử vong vì vụ bạo loạn ở sân Kanjuruhan, tỉnh Đông Java, Indonesia.

Theo truyền thông Indonesia, vụ bạo loạn diễn ra tại sân Kanjuruhan, tỉnh Đông Java, Indonesia sau trận đấu giữa Arema và Persebaya tối 1/10 đã khiến 174 người thiệt mạng.

Trong số những nạn nhân tử vong có cả 2 cảnh sát và một vài trẻ em.

img

Cảnh sát trấn áp một CĐV quá khích trên sân Kanjuruhan

Thậm chí, con số này có thể còn tăng lên trong ít giờ tới bởi nhiều nạn nhân đang điều trị tích cực trong bệnh viện.

Thông tin ban đầu cho hay, có 127 người chết, hơn 300 phải cấp cứu tại bệnh viện do bị giẫm đạp và ngạt thở.

Ở trận đấu nói trên, sau khi Arema nhận thất bại 2-3, hàng ngàn CĐV chủ nhà đã tràn xuống sân đập phá, đánh lộn tạo nên khung cảnh vô cùng hỗn loạn.

Lực lượng cảnh sát có mặt tại sân không thể kiểm soát tình hình nên đã dùng hơi cay xịt vào những kẻ quá khích và cả trên khán đài để giải tán đám đông.

Tuy nhiên, việc này vô tình càng khiến mọi thứ trở nên nghiêm trọng. Cả chục ngàn CĐV giẫm đạp lên nhau tìm cách thoát thân, số khác bị ngạt thở dẫn tới bất tỉnh.

Cuộc bạo loạn trên được xem là một trong những thảm họa tồi tệ nhất lịch sử bóng đá thế giới, với số người tử vong và bị thương cao chưa từng có.

Hiện Liên đoàn bóng đá Indonesia và phía cảnh sát chưa đưa ra thông báo chính thức nào về nguyên nhân xảy ra thảm kịch.

Báo giới xứ vạn đảo lo ngại, có khả năng vì thảm kịch trên, Indonesia sẽ bị cấm đăng cai các giải đấu quốc tế mà gần nhất là giải U20 thế giới năm 2023.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Indonesia Yunus Nusi xác nhận Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã liên lạc với PSSI sau khi biết sự việc qua truyền thông.

Phía FIFA cũng yêu cầu PSSI báo cáo về sự việc và để ngỏ khả năng áp hình phạt.

Trong khi đó, Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino trong tuyên bố chính thức liên quan đến thảm kịch của bóng đá Indonesia đã gửi lời chia buồn sâu sắc.

“Đây là một ngày đen tối nhất cho tất cả những người đang tham gia vào công tác bóng đá. Bi kịch này không thể hiểu được.

Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân đã mất mạng sau vụ việc thương tâm này.

Với FIFA và cộng đồng bóng đá toàn cầu, tất cả những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi hiện nay đều dành cho các nạn nhân, những người bị thương, cùng với người dân Indonesia, AFC (LĐBĐ châu Á), PSSI (LĐBĐ Indonesia) và giải Liga Indonesia vào thời điểm rất khó khăn này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.