Thời sự Quốc tế

Financial Times: Gia đình Tổng thống Syria Assad đã mua 20 căn hộ ở Moscow

11/11/2019, 21:23

Báo Financial Times cho hay, những người thân trong gia đình Tổng thống Syria Assad đã mua 20 căn hộ ở Moscow với tổng giá trị 40 triệu USD.

img
Tổng thống Syria Assad - ảnh Daily Express.

Từ năm 2013 đến tháng 6 năm 2019, Mohammad Maklouf, chú của Tổng thống Syria Bashar al-Assad là đã mua ít nhất 20 căn hộ ở Moscow trị giá 40 triệu USD, 18 trong số đó nằm trong khu phức hợp “Thành phố thủ đô” ở Moscow City.

Báo The Financial Times công bố thông tin này, trích dẫn các tài liệu mà nhóm chống tham nhũng Global Witness nhận được.

18 căn hộ nằm trong khu phức hợp “Thành phố thủ đô”, và một căn hộ trong tòa tháp “Liên bang”. Bài báo của The Financial Times trích dẫn các tài liệu, lưu ý tổng giá trị bất động sản ước tính khoảng 40 triệu USD.

Các thành viên gia đình Tổng thống Syria bắt đầu mua căn hộ ở Moscow từ năm 2013. Thỏa thuận cuối cùng được thực hiện vào tháng 6/2019.

13 căn hộ được mua bởi anh họ của ông Assad - Hafiz Makhlouf. Hai căn hộ nữa thuộc về vợ một người anh em họ khác có tên Assad Rami Makhlouf.

Ông Assad Rami Makhlouf là doanh nhân Syria có ảnh hưởng. Tổng thống Assad cũng có hai anh em họ sinh đôi Ihab và Iyad Makhlouf, hiện đang sở hữu một căn hộ ở Moscow.

img
Một khu phức hợp ở Moscow City.

Báo The Financial Times cho biết, người thân của ông Assad chủ yếu sử dụng các công ty nước ngoài để tiến hành các giao dịch.

Theo The Financial Times, các thành viên gia đình của ông Assad, cũng như đại diện các công ty liên quan đến giao dịch đều không trả lời yêu cầu bình luận.

Tuy nhiên, cựu đại sứ Liên bang Nga tại Arabia Saudi, ông Andrei Baklanov tin rằng các giao dịch bất động sản là kết quả từ lệnh trừng phạt của phương Tây đối với gia đình Tổng thống Assad.

Theo ông Andrei Baklanov, giới thượng lưu Syria đang đầu tư vào quốc gia an toàn. Tất cả các anh em nhà Assad sở hữu bất động sản ở Moscow hiện đang chịu lệnh trừng phạt quốc tế.

img
Tổng thống Assad.

Ông Rami Makhlouf, anh họ của Assad, từ lâu đã được coi là doanh nhân giàu nhất ở Syria, sở hữu hãng di động Syriatel.

Tháng 5/2011, Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Rami Makhlouf, cáo buộc ông ta tài trợ cho chế độ cho phép dùng bạo lực chống lại người biểu tình.

Tháng 9/2019, các phương tiện truyền thông cho biết tổng thống Assad đã ra lệnh quản thúc tại gia Rami Makhlouf vì ông ta từ chối cung cấp tiền để trả nợ cho Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.