Thị trường

FLC bị cưỡng chế ngừng sử dụng hoá đơn

15/09/2022, 11:00

Do nợ thuế quá hạn, FLC bị cơ quan thuế cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Theo thông báo của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Tập đoàn này đã nhận được quyết định số 44135/QĐ-CTHN-QLN ngày 8/9 của Cục Thuế TP.Hà Nội về việc cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Tập đoàn FLC.

Lý do bị cưỡng chế là Tập đoàn FLC có số tiền quá hạn nộp gần 325,8 tỷ đồng phải thực hiện cưỡng chế theo quy định tại luật Quản lý thuế.

img

FLC bị cơ quan thuế cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn

Sau khi bị cưỡng chế, Tập đoàn FLC sẽ không thể xuất hóa đơn cho các giao dịch bán hàng hóa, dịch vụ của đơn vị này.

Hồi cuối tháng 7, Cục Thuế TP.Hà Nội cũng đã ban hành 9 quyết định về việc phạt Tập đoàn FLC 11,5 triệu đồng vì chậm nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân, đồng thời cưỡng chế gần 72 tỷ đồng bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/yêu cầu phong tỏa tài khoản của FLC mở tại các ngân hàng: Agribank, VietinBank, BIDV, Vietcombank, MB, OCB, VIB và VPBank.

Trước đó, hồi cuối tháng 8, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình cũng ban hành quyết định cưỡng chế thuế Tập đoàn FLC hơn 448 tỷ đồng bằng việc trích tiền từ tài khoản của FLC tại các ngân hàng cũng do đã quá hạn nộp thuế.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2022 của Tập đoàn FLC, dư nợ của doanh nghiệp này đã tăng mạnh trong bối cảnh khó khăn về nhân sự và phải cơ cấu lại công ty.

Nợ phải trả đến thời điểm 30/6 của FLC tăng 14% so với đầu năm lên gần 27.570 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là tăng số nợ ngắn hạn thêm hơn 20% lên gần 19.147 tỷ đồng.

Hệ số nợ/ vốn chủ sở hữu tại FLC đến thời điểm này là 3,9 lần.

Khoản nợ lớn nhất của FLC là từ các lô trái phiếu, trong đó một phần lô trái phiếu (FLCBOND2122003) đến hạn thanh toán trị giá gần 850 tỷ đồng đã đẩy nợ trái phiếu của doanh nghiệp này lên gần 2.000 tỷ đồng.

Về chủ thể riêng lẻ, hiện BIDV (chi nhánh Quy Nhơn và chi nhánh Quảng Bình) là đơn vị cho FLC vay lớn nhất với tổng số tiền hơn 1.500 tỷ đồng.

Còn trên thị trường chứng khoán, từ ngày 9/9, cổ phiếu FLC đã bị ngưng giao dịch do doanh nghiệp này tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin sau khi bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

img

Giá vàng hôm nay ngày 15/9: Đồng loạt giảm phiên thứ hai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.