Bên lề

FLC "hắt hơi dằn dỗi", quyết từ bỏ bóng đá Thanh Hóa

22/11/2018, 11:02

Tập đoàn FLC đã có công văn gửi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về việc chấm dứt tài trợ cho CLB FLC Thanh Hóa.

20170610121130-thanh-hoa

Mối lương duyên FLC  và bóng đá Thanh Hóa chấm dứt?

Dù chính quyền địa phương chưa phát đi thông báo cụ thể nhưng chia tay là điều khó tránh khỏi. Có rất nhiều lý do dẫn tới cuộc chia ly này nhưng về cơ bản, Tập đoàn FLC cảm thấy những gì họ đầu tư cho bóng đá Thanh Hóa không nhận được sự ghi nhận từ chính quyền và người dân xứ Thanh.

Không thể phủ nhận, 3 năm tiếp quản đội bóng từ tay bầu Đệ, FLC đã thổi một sức sống mới vào đội bóng áo vàng. Từ chỗ chỉ là cái tên trung bình khá, FLC Thanh Hóa đã vươn lên thành một thế lực thực sự. Hai mùa giải gần nhất, FLC Thanh Hóa đều giành ngôi Á quân V-League, thành tích cao nhất trong lịch sử.

Để có được kết quả đó, FLC Thanh Hóa không tiếc tiền chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu V-League. Họ còn chi tiền thuê các HLV đã thành danh ở nước ngoài nhằm tạo cú hích về mặt chuyên môn. Nhưng cũng chính cách làm bóng đá kiểu ào ào của FLC Thanh Hóa và bầu Quyết đã để lại dấu hỏi liên quan tới tính bền vững.

3 năm, ở một nền bóng đá còn kém phát triển như Việt Nam là khoảng thời gian đủ để tạo ra một nhà vô địch. Mục đích của FLC cũng rất rõ ràng, họ cần chức vô địch V-League để nâng tầm thương hiệu. Chỉ tiếc FLC Thanh Hóa thường xảy chân ở những giây phút quyết định nên 2 lần liền lỗi hẹn. Việc Tập đoàn FLC rút lui vì “đá mãi không thể vô địch” đã phần nào cho thấy, ngay từ đầu, doanh nghiệp này không chú trọng tới tính bền vững.

Bầu Đức bao năm qua bỏ tiền vào bóng đá, HAGL vẫn lâm vào cảnh trắng tay. Tuy nhiên, quân HAGL trên tuyển mỗi lần tập trung không nhất cũng nhì. Bầu Hiển miệt mài gây dựng nền tảng cho Hà Nội FC, biến đại diện Thủ đô thành một đế chế thực sự trong lòng bóng đá Việt. Quân bầu Hiển cũng luôn chiếm số đông trên tuyển.

Bầu Hiển, bầu Đức khác nhau về quan điểm, cách làm bóng đá nhưng hai ông lại có điểm chung là thực sự yêu bóng đá, vì bóng đá. Với những người ngoài cuộc, thật khó để nhìn nhận bầu Hiển, bầu Đức có những toan tính nào khác. Thế nhưng, ít nhất hai doanh nhân này đã đi cùng bóng đá một chặng đường dài và đội bóng của họ đã tạo được bản sắc riêng, không thể trộn lẫn.

Trở lại câu chuyện bóng đá xứ Thanh, sẽ ra sao nếu FLC rút lui? Việc bầu Quyết bỏ bóng đá Thanh Hóa giống hệt cách bầu Thụy bỏ Xi măng Xuân Thành Sài Gòn hay bầu Trường bỏ The Vissai Ninh Bình. Liệu số phận bóng đá Thanh Hóa có giống 2 đội bóng trên? Chỉ thời gian mới đưa ra câu trả lời thỏa đáng nhất. Nhưng ai cũng có quyền đau và tiếc cho bóng đá ở đất hình chữ S, chẳng biết đến bao giờ các đội bóng chuyên nghiệp Việt Nam hết điêu đứng vì một cái hắt hơi của ông bầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.