Hồ sơ tài liệu

Florida được “đánh dấu đỏ” trong vụ điều tra bom thư

26/10/2018, 13:08

Các nhà điều tra đang lần theo dấu vết trên các bom thư chứa vật liệu nổ để truy tìm thủ phạm.

Mục tiêu của các gói bưu kiện khả nghi

Mục tiêu của các gói bưu kiện khả nghi tại Mỹ

Hai nguồn tin của Fox News cho biết, dấu vết trên các gói chứa vật liệu nổ gửi tới một loạt các đảng viên Dân chủ đã giúp các nhà điều tra liên bang xác định trọng tâm cuộc điều tra; và Florida được mô tả như một “khu vực cần lưu tâm”.

Dù vậy, các nhà điều tra đã không nói cụ thể liệu họ có tin rằng kẻ tình nghi hay nghi phạm ở Florida hay không, hay liệu tất cả các gói bưu kiện đều được gửi từ tiểu bang này.

Một nguồn tin khác của Fox News cho biết, New York và Maryland cũng đang được chú trọng.

Còn theo hãng tin CNN, FBI và một đội cảnh sát hạt Miami-Dade đang điều tra một trung tâm bưu chính ở Opa-Locka, bang Florida như một phần của cuộc điều tra nêu trên.

Một quan chức chính phủ lưu ý tới một đoạn băng dính dày màu đen của thợ điện trên quả bom ống được gửi tới cựu giám đốc CIA John Brennan tại địa chỉ một phòng thu của CNN.

Các quan chức nói rằng, các nhà điều tra hy vọng sẽ thu được DNA hoặc dấu vân tay của người gửi được lưu trên đoạn băng dính nêu trên.

Bản đồ gửi bom thư

Bản đồ địa chỉ người nhận của các thư chứa vật liệu nổ hoặc bom ống

Về biểu tượng IS giả trên một quả bom ống gửi tới CNN, hai quan chức chính phủ cho biết, các nhà điều tra tin rằng chúng được thiết kế để tạo ra sự nhầm lẫn.

Ít nhất 10 thiết bị có khả năng gây hại và bom ống đã được gửi đến các chính trị gia thuộc đảng Dân chủ trong ngày 24 và 25/10. Trong đó, cựu Phó Tổng thống Joe Biden là mục tiêu mới nhất.

FBI ngày 25/10 (theo giờ Mỹ) xác nhận hai gói thư đáng ngờ đã được gửi đến ông Biden ở Delaware và diễn viên Robert De Niro ở New York.

Các nhân vật dân chủ nổi bật khác cũng nhận được các gói bưu kiện khả nghi, bao gồm cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, nhà ủng hộ tài chính cho đảng Dân chủ George Soros.

Một gói bưu kiện khả nghi cũng được gửi đến cựu Tổng chưởng lý Eric Holder. Tuy nhiên, vì địa chỉ người nhận bị ghi sai nên sau đó gói thư được gửi về địa chỉ trả lại, đó là một văn phòng ở Florida của đảng viên Dân chủ Debbie Wasserman Schultz.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.