Xã hội

Flycam "tuần tra trên không" giúp Đà Nẵng giám sát các hẻm thế nào?

31/08/2021, 17:10
image

Sáng nay (31/8), quận Hải Châu tiếp tục sử dụng flycam "tuần tra trên không", giám sát các kiệt, hẻm trong thời gian Đà Nẵng phong tỏa...

Ngày 31/8, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) tiếp tục sử dụng flycam "tuần tra", giám sát các kiệt, hẻm trên địa bàn quận, tập trung ghi nhận việc chấp hành phòng, chống dịch người dân.

Trong buổi sáng, 15 flycam được huy động, chia ra khắp các phường trên địa bàn quận Hải Châu, tập trung ghi hình các kiệt, hẻm.

img

Quận Hải Châu triển khai bay flycam giám sát các kiệt, hẻm trên địa bàn quận sáng nay

Tại kiệt 268 Hoàng Diệu (phường Nam Dương), 3 flycam bay tuần tra từ đầu đến cuối kiệt. Suốt 15 phút bay, ghi nhận các kiệt, hẻm hoàn toàn vắng người. Tổ bay này tạm dừng hoạt động, báo về trung tâm để tổ khác tiếp tục ghi hình tại các hẻm khác.

Anh Trần Hữu Đức Nhật (nhóm trưởng flycam) cho hay, trước đây phía Hội flycam Đà Nẵng có đề xuất với thành phố hỗ trợ bay để giám sát các kiệt, hẻm, hỗ trợ giám sát việc chấp hành quy định phòng, chống dịch của người dân.

“Sau khi được thành phố đồng ý, có 15 anh em cùng 15 flycam tham gia hoạt động đợt này và hỗ trợ miễn phí cho thành phố”, anh Nhật cho hay.

>>> Clip flycam giám sát kiệt, hẻm tại Đà Nẵng trong thời gian giãn cách:

Theo anh Nhật, việc bay trong các kiệt, hẻm không gặp bất cứ trở ngại nào bởi các thành viên đã được huấn luyện về cách bay an toàn. Các thông tin từ Flycam truyền về, anh Nhật sẽ chuyển trực tiếp cho lãnh đạo quận Hải Châu để giám sát, chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý khi có trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, địa phương sử dụng flycam để “tuần tra trên không” nhằm giám sát chặt người dân tại các kiệt, hẻm trong thời gian Đà Nẵng thực hiện giãn cách “ai ở đâu thì ở đó”.

“Với biện pháp này, các trường hợp vi phạm sẽ được chứng minh bằng hình ảnh và xử lý nghiêm”, ông Dũng cho biết thêm.

>>> Một số hình ảnh Flycam giám sát kiệt, hẻm tại Đà Nẵng:

img

Có 15 flycam được huy động cho cuộc "tuần tra trên không" sáng nay

img

Việc bay giám sát kiệt, hẻm không gặp trở ngại do các thành viên của nhóm đã được huấn luyện bài bản về cách bay an toàn

img

Có 15 tình nguyện viên cùng 15 flycam tham gia trong đợt này

img

Những thành viên này hỗ trợ miễn phí cho Đà Nẵng trong việc bay giám sát kiệt, hẻm

img

Từ khi có thông tin flycam bay giám sát, nhiều kiệt hẻm vắng tanh, người dân biết sợ khi nghe tiếng flycam bay trên cao

img

Người dân ra khỏi nhà trong thời gian phong tỏa nếu bị ghi hình sẽ bị xử phạt nghiêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.