Quân sự

Forbes: Máy bay chiến đấu mới của Nga có tiềm năng xuất khẩu lớn

20/07/2021, 08:35
image

Các nhà phân tích Mỹ dự đoán thành công xuất khẩu cho một máy bay chiến đấu mới của tập đoàn Rostec.

Máy bay chiến đấu mới của Nga, dự kiến sẽ được chính thức giới thiệu vào ngày 20 tháng 7 tại triển lãm hàng không MAKS-2021, sẽ có tiềm năng xuất khẩu lớn. Đây là kết luận do các chuyên gia của tạp chí Forbes đưa ra.

Các nhà phân tích bày tỏ tin tưởng rằng các đồng minh và đối tác của Nga có thể sẽ phải “xếp hàng” để mua máy bay chiến đấu một động cơ mới nhất của Moscow.

Theo các chuyên gia Mỹ, tính đến thời điểm hiện tại, F-35 của Mỹ đã chiếm phần lớn thị trường máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm. Đồng thời, không phải quốc gia nào cũng có thể mua F-35, do đó, máy bay chiến đấu của Nga sẽ có nhu cầu trên thị trường vũ khí thế giới.

img

Máy bay chiến đấu mới của Nga.

"Một số quốc gia thân thiện với xuất khẩu quân sự của Nga có thể đã có kế hoạch để mua loại máy bay chiến đấu hiện đại này", ấn phẩm Forbes cho biết.

Ngoài ra, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cũng có thể quan tâm đến máy bay chiến đấu mới. Các chuyên gia tin tưởng rằng chiếc máy bay này sẽ là sự bổ sung tốt cho Su-57 với kích thước lớn hơn, hiện đang được sản xuất hàng loạt cho Bộ Quốc phòng Nga.

Trước đó, tập đoàn nhà nước Rostec đã công bố bức ảnh đầu tiên về chiếc máy bay chiến đấu một động cơ hứa hẹn mới nhất.

Trong ảnh, người dùng mạng Internet có thể thấy một chiếc máy bay chiến đấu đang đứng trên đường băng, được che chắn bằng lớp vỏ bảo vệ. Đồng thời, vào ngày 13 tháng 7, một chiến dịch quảng cáo cho máy bay chiến đấu mới đã được phát động với khẩu hiệu "Checkmate".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.