Thế giới giao thông

Ford dự báo tổn thất 600 triệu USD trong quý I

15/04/2020, 06:08

Tập đoàn sản xuất xe hơi Ford Motor của Mỹ dự kiến ​​sẽ báo cáo khoản lỗ trước thuế khoảng 600 triệu USD trong quý I/2020.

img
Một nhà máy của Ford ở Trung Quốc đã nối lại sản xuất

Đại dịch Covid-19 đã và đang làm suy yếu hoạt động của công ty, dẫn đến việc sụt giảm 21% doanh số bán xe so với cùng kỳ 2019.

Chỉ duy nhất liên doanh của Ford tại Trung Quốc, nơi đại dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát hiện đã nối lại các dây chuyền sản xuất. Nhà sản xuất ô tô này cho biết đang trong giai đoạn nghiên cứu kịch bản khởi động lại các nhà máy sản xuất của mình theo từng giai đoạn trên toàn thế giới bắt đầu trong quý II .

“Tuy nhiên, Ford có đủ tiền mặt trong giai đoạn hiện tại để giúp chúng tôi vượt qua khó khăn ít nhất là vào cuối quý III trong kịch bản xấu nhất là không thể sản xuất và bán sỉ xe hơi”, Giám đốc tài chính Tim Stone của hãng Ford cho biết trong một tuyên bố.

Tính đến ngày 9/4, Ford tuyên bố vẫn còn khoảng 30 tỷ USD tiền mặt trên bảng cân đối kế toán, bao gồm 15,4 tỷ USD đã vay vào tháng trước trong khi vẫn còn hai hạn mức tín dụng khả thi.

Trong quý I/2019, Ford báo lãi 2,4 tỷ USD. Trong báo cáo dự kiến sắp công bố về tình hình sản xuất - kinh doanh trên toàn cầu của 4 tháng đầu năm 2020, Ford dự kiến sẽ công bố mức doanh thu đạt khoảng 34 tỷ USD tổng thể và khoản lỗ dự kiến là 600 triệu USD như đề cập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.