Thế giới giao thông

Ford hợp sức với General Electric sản xuất 50.000 máy thở

31/03/2020, 17:54

Hãng Ford tuyên bố sẽ hợp tác cùng General Electric sản xuất máy thở đơn giản.

img
Hãng Ford sẽ hợp tác cùng General Electric sản xuất máy thở đơn giản.

Tập đoàn Ford Motor Co tuyên bố, họ sẽ sản xuất 50.000 máy thở y tế trong 100 ngày tới tại một nhà máy ở Michigan. Ford Motor Co đã hợp tác với đơn vị chăm sóc sức khỏe của tập đoàn xuyên quốc gia Mỹ General Electric trong kế hoạch này.

Với sự kết hợp này, Ford và General Electric có thể chế tạo 30.000 mỗi tháng khi cần thiết để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm virus Covid-19.

Theo tuyên bố của Ford, các thiết kế máy thở đơn giản, được bộ phận y tế của General Electric nhận giấy phép từ tập đoàn Airon Corp và đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho phép, có thể đáp ứng nhu cầu thở máy của hầu hết bệnh nhân nhiễm Covid-19. Mẫu máy hô hấp này hoạt động dựa trên áp suất không khí mà không cần nguồn điện.

Giới chức ở các bang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh tại Mỹ trước đó đã khẩn thiết yêu cầu chính quyền Tổng thống Trump và các nhà sản xuất tăng tốc độ sản xuất máy thở để đối phó với sự gia tăng của lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang nguy kịch.

Nhiều bệnh viện ở New York đã phải sử dụng một máy thở để duy trì sự sống cho ít nhất hai bệnh nhân. Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã triệu tập các hãng công nghiệp theo Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để chỉ đạo các nhà sản xuất, bao gồm Ford và General Motors Co, chế tạo máy thở.

Ford cho biết họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất máy thở tại một nhà máy ở Ypsilanti, Michigan, với 500 nhân viên trong Liên đoàn Công nhân ngành xe hơi Mỹ (United Auto Workers).

Ford sẽ bắt đầu sản xuất máy hô hấp tại cơ sở trên từ 20/4. Đó là khoảng thời gian các quan chức New York dự đoán sẽ bước vào đỉnh dịch Covid-19. Máy thở được Ford, GM chế tạo có thể được sử dụng ở nhiều khu vực khác của Hoa Kỳ.

Trước đó, hãng General Motor cũng công bố kế hoạch sản xuất 10.000 máy thở mỗi tháng vào tại một nhà máy ở Kokomo, bang Indiana.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.